Tin vắn thế giới ngày 21/10: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quản thị trấn Ras al-Ain (Syria)

Bạch Dương| 21/10/2019 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quản thị trấn Ras al-Ain (Syria); Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan vụ vỡ đập tại Nga… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (21/10).

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd ở Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quản thị trấn Ras al-Ain

Ngày 20/10, Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã rời khỏi thị trấn biên giới Ras al-Ain, phía Đông Bắc Syria, trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào địa điểm này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo quân đội nước này và lực lượng vũ trang đối lập tại Syria ủng hộ Ankara đã giành quyền kiểm soát thị trấn Ras al-Ain. Tuy nhiên, phía SDF cho biết hoạt động rút quân của họ sẽ chỉ diễn ra sau khi Ankara cho phép lực lượng này di tản nốt các tay súng và dân thường còn lại khỏi Ras al-Ain.

Tin vắn thế giới ngày 21/10: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quản thị trấn Ras al-Ain (Syria)

Khói bốc lên từ thị trấn Ras al-Ain, Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ngày 17/10. Ảnh: AFP.

Chính phủ Anh khẳng định Brexit sẽ diễn ra đúng thời hạn

Bất chấp những diễn biến mới tại Quốc hội và Thủ tướng Boris Johnson đã gửi thư tới Liên minh châu Âu (EU) đề nghị gia hạn Brexit, các Bộ trưởng Anh khẳng định nước này sẽ rời "mái nhà chung châu Âu" vào ngày 31/10 tới.

Tổng thống Indonesia chính thức bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai

Ngày 20/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm, đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nền dân chủ lớn thứ 3 thế giới sau nhiệm kỳ đầu tiên với dấu ấn tập trung phát triển cơ sở hạ tầng.

Trong nhiệm kỳ thứ hai và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng này, Tổng thống tái đắc cử Widodo cam kết tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng cơ sở, tăng cường triển khai các dự án kết nối các cảng biển và sân bay trên toàn quốc thành các trung tâm nông nghiệp và du lịch.

Thụy Sĩ tiến hành bầu cử quốc hội

Ngày 20/10, cử tri Thụy Sĩ đã đi bầu cử, lựa chọn các thành viên mới của Hạ viện và Thượng viện cho nhiệm kỳ Quốc hội 4 năm tới. Khoảng 5,4 triệu công dân đủ tư cách, trong đó bao gồm cả công dân Thụy Sĩ ở nước ngoài đăng ký đi bỏ phiếu. Tuy nhiên, theo ước tính của tờ Le Matin Dimanche, khoảng 20% cử tri đủ điều kiện nhưng không đi bỏ phiếu, chủ yếu là nhóm người trẻ tuổi và có thu nhập thấp.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tới Afghanistan

Ngày 20/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã bất ngờ tới Afghanistan. Mục đích chuyến đi không báo trước này của Bộ trưởng Esper được cho là nhằm đưa các cuộc đàm phán với Taliban quay trở lại đúng hướng sau khi Tổng thống Donald Trump đột ngột hủy cuộc đàm phán hồi tháng 9, vốn nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến tranh lâu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Pháp: Dịch vụ tàu hỏa tại nhiều vùng gián đoạn vì đình công

Dịch vụ tàu hỏa tại một số vùng của Pháp đã ngừng hoạt động vì công nhân ngành này tiếp tục đình công ngày thứ 3 liên tiếp do mâu thuẫn về bố trí nhân viên trên các tuyến.

Tin vắn thế giới ngày 21/10: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quản thị trấn Ras al-Ain (Syria)

Đợt đình công bắt đầu từ ngày 18/10 sau khi một tàu ở vùng Đông Bắc nước Pháp đâm vào xe tải tại một điểm giao cắt giao thông, khiến 11 người bị thương. Người lái tàu là một trong những người bị thương nhưng lại là nhân viên duy nhất của Công ty Đường sắt Pháp (SNCF) ở trên tàu và phục vụ hành khách. Các nghiệp đoàn đường sắt cho rằng vụ tai nạn đã chỉ ra vấn đề thiếu nhân lực phục vụ trên tàu, đặc biệt là thiếu nhân viên soát vé ở một số tuyến.

Cử tri Bolivia bầu Tổng thống mới

Ngày 20/10, khoảng 7,3 triệu cử tri Bolivia đã bắt đầu tới các điểm bỏ phiếu trên cả nước từ 8h (giờ địa phương) để bầu ra các vị trí Tổng thống, Phó Tổng thống, cùng với 36 thượng nghị sỹ và 130 hạ nghị sỹ cho nhiệm kỳ mới 2020-2025.

Dự kiến, kết quả bỏ phiếu tại mỗi địa phương sẽ được thông báo vào ngày 2/11 và sau đó một ngày, Tòa án Bầu cử tối cao sẽ thông báo kết quả chính thức trên toàn quốc.

Mỹ, Mexico nhất trí ngăn chặn buôn bán vũ khí trái phép qua biên giới

Ngày 19/10, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã nhất trí triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn vũ khí phi pháp từ Mỹ vào quốc gia láng giềng, sau các vụ bạo loạn vừa xảy ra tại thành phố Culiacán, bang Sinaloa của Mexico.

Vỡ đập tại Nga: Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan

Tiến hành điều tra vụ vỡ đập xảy ra sáng 19/10 tại huyện Kuraginsky, thuộc vùng Krasnoyarsk của Nga, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 6 người mất tích, các cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan.

Trong tuyên bố ra ngày 20/10, Ủy ban Điều tra LB Nga cho biết cơ quan điều tra đã bắt giữ người đứng đầu công ty khai thác mỏ vàng Sissim cùng giám sát và quản đốc mỏ. Nhân viên điều tra sẽ tiến hành thẩm vấn những người này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/10: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quản thị trấn Ras al-Ain (Syria)