Tin vắn thế giới ngày 2/11: Nga chỉ trích NATO gây bất ổn tình hình Ukraine

Bạch Dương| 02/11/2019 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga chỉ trích NATO gây bất ổn tình hình Ukraine; Truy tố một tài xế người Bắc Ireland liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Anh… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (2/11).

Nga chỉ trích NATO gây bất ổn tình hình Ukraine

Những sự hỗ trợ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dành cho Ukraine gây bất ổn và khích động tình hình tại nước này.

Trên đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, đưa ra ngày 1/11 khi bình luận về chuyến thăm của phái đoàn Hội đồng Bắc Đại Tây Dương, cơ quan ra quyết sách chính trị của NATO, do Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg làm trưởng đoàn tới thành phố Odessa và thủ đô Kiev của Ukraine trong hai ngày 30-31/10.

Tin vắn thế giới ngày 2/11: Nga chỉ trích NATO gây bất ổn tình hình Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Vụ 39 người chết ở Anh: Truy tố một tài xế người Bắc Ireland

Ngày 1/11, Đài truyền hình RTE của Ireland đưa tin, tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison đã bị buộc nhiều tội danh về ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải gần thủ đô London hồi tuần trước.

RTE cho hay, Harrison, 23 tuổi, đã bị đưa ra tòa án ở Dublin để đối mặt với 41 cáo buộc sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu.

Tây Ban Nha là nước chủ nhà mới của COP 25

Ngày 1/11, LHQ đã xác nhận năm nay, hội nghị về biến đổi khí hậu của tổ chức này (COP 25) sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, sau khi Chile rút khỏi việc đăng cai sự kiện này do các cuộc biểu tình đang diễn ra.

Bộ Nội vụ Mỹ cấm sử dụng máy bay không người lái do Trung Quốc chế tạo

Bộ Nội vụ Mỹ ngày 1/11 thông báo đã ngừng sử dụng đội máy bay không người lái do Trung Quốc chế tạo của bộ này trong khi tiến hành đánh giá lại chương trình sử dụng máy bay không người lái do Trung Quốc chế tạo. 

Triều Tiên có thể đã hoàn tất chương trình vũ khí chiến thuật tầm ngắn mới

Các chuyên gia ngày 1/11 nhận định, vụ thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng cỡ siêu lớn hôm 31/10 của Triều Tiên rõ ràng đánh dấu việc nước này hoàn tất chương trình phát triển một vũ khí chiến thuật tầm ngắn nữa, có khả năng gây khó khăn hơn cho các năng lực phòng thủ tên lửa và hỏa tiễn của Hàn Quốc.

Hải quân Libya cứu 200 người di cư bất hợp pháp

Người phát ngôn Hải quân Libya Ayob Qassem cho biết sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ các thuyền chở người di cư, lực lượng này đã điều các tàu tìm kiếm cứu hộ tới và cứu được tổng cộng 200 người di cư bất hợp pháp, trong đó có 7 phụ nữ và 3 trẻ em, bị nhồi nhét trên hai chiếc thuyền gỗ. Những người di cư được cứu là công dân các quốc gia ở châu Phi, châu Á và người Arab. Những người này đã được đưa tới trung tâm tiếp nhận ở thủ đô Tripoli.

Lật xe tải tại Congo, ít nhất 32 người thương vong

 Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong vụ tai nạn lật xe tải của một công ty khai khoáng xảy ra ngày 1/11 tại CHDC Congo. Nguyên nhân tai nạn vẫn chưa được xác định.

Theo cảnh sát Congo, tai nạn xảy ra khi xe tải chở nhiều người đang trên hành trình từ thị trấn Manono tới Lubumbashi. Do vụ lật xe, toàn bộ lượng khoáng sản trên xe đổ ra đường. Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định là do lái xe không xử lý kịp thời để tránh một hòn đá to trên đường.

Xả súng tại tiệc Halloween ở Mỹ, 8 người thương vong

Theo ABC News, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ xả súng tại một bữa tiệc Halloween ở bang California của Mỹ rạng sáng 1/11 (giờ Mỹ), chiều tối 1/11 (giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 2/11: Nga chỉ trích NATO gây bất ổn tình hình Ukraine