Tin vắn thế giới ngày 17/10: Bữa tiệc siêu lây nhiễm "Tuổi 16 ngọt ngào" tại Mỹ

Bạch Dương| 17/10/2020 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới trên 39,5 triệu ca bệnh; bữa tiệc siêu lây nhiễm “Tuổi 16 ngọt ngào tại Mỹ”; Lại rộ tin con trai ông Joe Biden làm ăn mờ ám với phía Trung Quốc; Triều Tiên thúc đẩy 'chiến dịch 80 ngày' tự phục hồi kinh tế... là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 39,5 triệu ca bệnh; bữa tiệc siêu lây nhiễm “Tuổi 16 ngọt ngào tại Mỹ”

Theo số liệu thống kê của Worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 17/10 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 39.530.070 ca, trong đó có 1.108.010 người thiệt mạng.

Mỹ đang là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới với 8.282.501 ca nhiễm và 223.577 ca tử vong. Xếp sau Mỹ là Ấn Độ với trên 7,4 triệu ca nhiễm và 113.032 ca tử vong, và Brazil với trên 5,2 triệu ca nhiễm và 153.214 ca tử vong.

Tại Mỹ, trong những tuần gần đây, số ca mắc COVID-19 tại bang New York đã tăng vọt. Đáng chú ý, một bữa tiệc sinh nhật với chủ đề "Tuổi 16 ngọt ngào" tại bang New York đã trở thành vụ "siêu lây nhiễm" khi hàng chục người tham gia có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin vắn thế giới ngày 17/10: Bữa tiệc siêu lây nhiễm

Một nhà hàng sử dụng lều nilon ngăn cách các bàn ăn để phòng lây nhiễm COVID-19 tại Manhattan, New York, Mỹ, ngày 15/10/2020

Thụy Sĩ đặt mua trước 5,3 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Theo thông báo ngày 16/10, Chính phủ Thụy Sĩ đã ký thỏa thuận với công ty dược phẩm AstraZeneca của Anh và Thụy Điển có trụ sở chính tại Cambridge (Anh) để đặt mua trước 5,3 triệu liều vaccine COVID-19 đang được phát triển.

Mỹ siết chặt giám sát ra sao trước lo ngại về an toàn vaccine COVID-19

Đối mặt với sự hoài nghi của công chúng về các loại vaccine COVID-19 đang được phát triển gấp rút, giới chức y tế Mỹ đang lên kế hoạch bổ sung các nấc giám sát đối với những người đầu tiên được tiêm chủng khi vaccine này sẵn sàng. Các chuyên gia về an toàn vaccine cho rằng động thái này là vô cùng quan trọng.

Anh yêu cầu tự cách ly đối với những người đến từ Italy

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại châu Âu, Chính phủ Anh đã yêu cầu tự cách ly đối với những người đến từ Italy, trong khi Đức ban hành cảnh báo đi lại với một loạt nước, còn Ba Lan áp đặt lệnh phong tỏa từng khu vực.

Hàn Quốc gia hạn cảnh báo đi lại đặc biệt, Singapore khuyến khích người dân xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Hàn Quốc tiếp tục gia hạn cảnh báo đi lại đặc biệt, trong khi Singapore quyết định mở rộng công tác xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Anh cảnh báo nguy cơ đổ vỡ các cuộc đàm phán với EU

Nếu Liên minh châu Âu (EU) không thay đổi quan điểm lập trường, các cuộc đàm phán thương mại giữa liên minh này và Anh sẽ kết thúc. Đây là cảnh báo được người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson đưa ra ngày 16/10.

EU kêu gọi phối hợp tổng thể chống đại dịch COVID-19

Ngày 16/10, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết các lãnh đạo EU đánh giá tình hình dịch tễ học hiện nay tại châu Âu là chưa từng có, gây quan ngại rất nghiêm trọng và cần sự phối hợp ở cấp độ khu vực.

Triều Tiên thúc đẩy 'chiến dịch 80 ngày' tự phục hồi kinh tế

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, số ra ngày 16/10 đăng bài viết kêu gọi các nỗ lực thực hiện "chiến dịch 80 ngày" do nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát động, theo đó ưu tiên phục hồi sau bão và giải quyết các thách thức kinh tế không cần sự trợ giúp của bên ngoài.

Lại rộ tin con trai ông Joe Biden làm ăn mờ ám với phía Trung Quốc

Tờ New York Post (NYP) ngày 15/10 tiếp tục công bố nhiều bức thư điện tử (email), cho thấy ông Hunter Biden đã kiếm hàng triệu USD khi làm việc cho một công ty năng lượng của Trung Quốc.

Tin vắn thế giới ngày 17/10: Bữa tiệc siêu lây nhiễm

Hunter Biden, con trai ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị buộc thêm tội danh mới

Các công tố viên Pháp ngày 16/10 cho biết họ buộc tội "đồng phạm" đối với cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy liên quan đến các cáo buộc ông sử dụng tiền tài trợ của chính quyền Lybia khi đó cho chiến dịch tranh cử của ông năm 2007.

Nhiều nước châu Âu lên án Israel thông qua kế hoạch mở rộng các khu định cư tại Bờ Tây

Ngày 16/10, nhiều nước châu Âu đã lên án quyết định của Israel phê chuẩn việc xây dựng thêm hàng nghìn nhà định cư ở Bờ Tây, vùng lãnh thổ Palestine bị Israel chiếm đóng, gọi đây là động thái "phản tác dụng", phá hoại các nỗ lực hòa bình trong khu vực.

Thủ tướng Kyrgyzstan tuyên bố nắm giữ quyền lực tổng thống

Ngày 15/10, tân Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Japarov tuyên bố nắm giữ các quyền hạn của tổng thống sau khi Tổng thống Sooronbay Jeenbekov từ chức, trong bối cảnh khủng hoảng chính trị tại quốc gia Trung Á này.

Canada áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với 31 quan chức Belarus

Ngày 15/10, Canada đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với 31 quan chức của Belarus nhằm gia tăng sức ép buộc chính quyền nước này phải có giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

Iran bị tấn công mạng nhằm vào hạ tầng điện tử

Ngày 16/10, hãng thông tấn Iran Tasnim cho biết một trong những mục tiêu của loạt tấn công huyến bay đầu tiên không cách ly hành khách khởi hành

Chuyến bay đầu tiên không cách ly hành khách khởi hành

Hàng trăm hành khách trên chuyến bay xuất phát từ New Zealand đã khởi hành từ ngày 16/10 và an toàn đến sân bay Sydney (Astralia). Những hành khách này sẽ không phải chịu quy định cách ly 14 ngày phòng ngừa COVID-19 khi sang một quốc gia khác. mạng lớn trong tuần qua nhằm vào hai cơ quan của chính phủ Iran là cơ sở hạ tầng điện tử của các cảng của quốc gia này.

Mexico thu giữ 2 tấn cocaine ngoài khơi bờ biển miền Nam

Hải quân Mexico ngày 15/10 cho biết nhà chức trách nước này đã thu giữ 2 tấn cocaine tại vùng biển ngoài khơi thành phố Acapulco thuộc bang Guerrero.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 17/10: Bữa tiệc siêu lây nhiễm "Tuổi 16 ngọt ngào" tại Mỹ