Tin vắn thế giới ngày 15/9: Thiết kế thành phố chống đại dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới

Bạch Dương| 15/09/2020 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân Chủ tịch LDP cam kết kế thừa các chính sách của Thủ tướng Shinzo Abe; EU thử nghiệm công nghệ kết nối các ứng dụng truy dấu COVID-19; Thiết kế thành phố chống đại dịch đầu tiên trên thế giới… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tân Chủ tịch LDP cam kết kế thừa các chính sách của Thủ tướng Shinzo Abe

Ngày 14/9, tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Yoshihide Suga khẳng định ông sẽ tiếp tục thực thi các chính sách của Thủ tướng Shinzo Abe trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa được khống chế ở Nhật Bản.

Tin vắn thế giới ngày 15/9: Thiết kế thành phố chống đại dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới

Ông Yoshihide Suga vừa được bầu làm Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Nhật Bản

EU thử nghiệm công nghệ kết nối các ứng dụng truy dấu COVID-19

Sáu quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ kết nối các ứng dụng truy dấu virus SARS-CoV-2 trên toàn châu Âu trong bối cảnh "Lục địa Già" đang đứng trước những thách thức của làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ hai.

Hàn Quốc đặt thời hạn mục tiêu phát triển thuốc điều trị COVID-19

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 14/9 cho biết nước này đặt mục tiêu phát triển thuốc điều trị COVID-19 trong năm 2020 và vaccine phòng bệnh trong năm sau.

New Zealand hạ cảnh báo dịch COVID-19 xuống cấp độ 1 ở phần lớn khu vực

Ngày 14/9, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết nước này sẽ nới lỏng các hạn chế bằng cách hạ cảnh báo dịch COVID-19 xuống cấp độ 1 ở hầu hết các vùng của nước này hiện đang ở cấp độ 2.

Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc từ chức

Ngày 14/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad sẽ từ chức sau hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí này tại thủ đô Bắc Kinh. Thông tin này được công bố trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới.

Bộ Tài chính Mỹ nhận đề xuất mới của ByteDance về hoạt động của TikTok tại Mỹ

Chính phủ Mỹ đã nhận được đề xuất trong đó tập đoàn Oracle Corp. sẽ tham gia vận hành ứng dụng chia sẻ video TikTok của công ty ByteDance (Trung Quốc) tại thị trường nước này.

Thông tin trên được đưa ra sau khi ByteDance từ chối lời đề nghị mua lại của Microsoft - tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ.

Iran bác bỏ tin đồn nước này lên kế hoạch ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi

Iran ngày 14/9 đã kịch liệt chỉ trích việc phương tiện truyền thông Mỹ tung tin Tehran có kế hoạch âm sát Đại sứ Mỹ ở Nam Phi để báo thù cho Tướng Qasem Soleimani, người bị quân đội Mỹ sát hại hồi đầu năm nay.

UNICEF: COVID-19 đe dọa các chương trình tiêm chủng ở khu vực Thái Bình Dương

Ngày 14/9, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo đại dịch COVID-19 đang đe dọa các chương trình tiêm chủng định kỳ cho trẻ em ở Fiji và nhiều khu vực khác ở Thái Bình Dương.

EU, Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực số và môi trường

Tối 14/9, từ thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng chủ trì hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Đức-EU thông qua hình thức trực tuyến với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Leyen.

Cùng ngày, giới chức cấp cao EU đã kêu gọi Trung Quốc không hành động đơn phương ở Biển Đông.

Nga - Belarus nhất trí duy trì hợp tác quốc phòng

TASS dẫn nguồn Điện Kremlin cho biết ngày 14/9, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tới Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại thành phố Sochi, bên bờ Biển Đen.

Thiết kế thành phố chống đại dịch đầu tiên trên thế giới

Công ty thiết kế Guallart Architects của Tây Ban Nha mới đây đã giành chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế thành phố tại khu đô thị mới Xiong'an thuộc Bảo Định, tỉnh Hồ Bắc phía Đông Bắc Trung Quốc.

Theo Reuters, thành phố này sẽ giải quyết mọi vấn đề mà đại dịch gây ra – đặc biệt là đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm và năng lượng nếu thành phố phải áp dụng lệnh phong tỏa. Thành phố được quảng bá như một “tiêu chuẩn mới trong thời kỳ hậu COVID-19”.

Tin vắn thế giới ngày 15/9: Thiết kế thành phố chống đại dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới

Thiết kế đặc biệt sẽ giúp đáp ứng nhu cầu của một thành phố nếu như bị phong tỏa trong đại dịch. Ảnh: Vicente Guallart

Bloomberg: Grab lọt vào 'tầm ngắm' của Alibaba

Ngày 14/9, Bloomberg dẫn các nguồn thân cận cho biết tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đang đàm phán để đầu tư 3 tỷ USD vào công ty kinh doanh dịch vụ xe công nghệ Grab

Hàn Quốc, Trung Quốc triển khai một số đường bay tạm thời

Ngày 14/9, Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ triển khai các chuyến bay tạm thời kể từ tuần này nhằm giúp công dân Hàn Quốc tại Trung Quốc, vốn về nước trong đợt dịch COVID-19, nay có thể quay trở lại Trung Quốc.

Tòa án Thái Lan chấp thuận đề nghị tái cơ cấu của Thai Airways

Tòa án Phá sản Thái Lan (CBC) cho biết đã chấp thuận đề nghị tái cơ cấu của Thai Airways - hãng hàng không Thái Lan đang "ngập" trong khoản nợ lên tới hàng tỷ USD cũng như phải vật lộn để tồn tại, trong bối cảnh ngành du lịch tiếp tục lao dốc vì dịch COVID-19.

Quân đội Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của Taliban ở tỉnh Badakhsan

Quân đội Afghanistan ngày 14/9 cho biết đã đẩy lùi một cuộc tấn công của phiến quân Taliban nhằm vào huyện Jarm của tỉnh Badakhsan ở miền Bắc nước này và tiêu diệt gần 20 tay súng của lực lượng này.

BP dự báo nhu cầu năng lượng tái tạo tăng đột biến tới năm 2050

Ngày 14/9, Tập đoàn dầu khí BP của Anh dự báo nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch sẽ giảm lần đầu tiên trong lịch sử, trong bối cảnh các nước tăng cường chính sách khuyến khích năng lượng tái tạo và dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động tới nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Sông băng lớn nhất tại Greenland đang tan chảy

Một khối băng khổng lồ - có diện tích lớn hơn cả thủ đô Paris của nước Pháp - đã tan chảy và tách khỏi sông băng lớn nhất ở Bắc Cực do nhiệt độ ấm lên tại Greenland.

Trong thông báo ngày 14/9, ông Jason Box, giáo sư nghiên cứu về sông băng thuộc Viện Địa chất Đan Mạch và Greenland (GEUS), cho biết khối băng trên có diện tích lên tới 113 km2 và tách khỏi sông băng Nioghalvfjerdsfjorden ở phía Đông Bắc Greenland.

Trung Quốc: Hàng nghìn người phải sơ tán do vỡ đê tại Cát Lâm

Giới chức Trung Quốc cho biết ngày 13/9, hơn 3.900 người đã được sơ tán sau khi xảy ra vỡ đê tại tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc nước này.

Bang Floria chuẩn bị đón trận bão nhiệt đới thứ hai trong vòng một tháng

Ngày 13/9 (theo giờ địa phương), Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo cơn bão nhiệt đới Sally đã mạnh lên ở ngoài khơi bờ biển phía Tây bang Florida, có thể trở thành cơn bão cấp 2 trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp, nhiều khả năng gây ra gió lớn và sóng biển dâng cao nguy hiểm tại vùng duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ.

Mỹ: Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão ở Đại Tây Dương

Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) ngày 14/9 cho biết áp thấp nhiệt đới thứ 20 đã mạnh lên thành bão ở Đại Tây Dương. Cơn bão này có tên là Teddy và theo dự báo sẽ trở thành một cơn bão mạnh vào cuối tuần này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 15/9: Thiết kế thành phố chống đại dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới