Hơn 1 triệu ca nhiễm Covid-19 ở Brazil, WHO cảnh báo về giai đoạn nguy hiểm của đại dịch

Thảo Vân (Theo France24)| 21/06/2020 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo về một giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch Covid-19 khi các ca nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng ở châu Mỹ mà điển hình là Brazil - quốc gia hiện đã có hơn 1 triệu trường hợp.

Số người chết vì đại dịch ở Colombia và Mexico lần lượt lên tới 2.000 và 20.000. Covid-19 tiếp tục tàn phá các quốc gia châu Mỹ và một số khu vực của châu Á trong khi khi châu Âu bắt đầu thoát khỏi tình trạng hạn chế.

Theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, thế giới đang bước vào giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch Covid-19. Đại dịch đã giết chết hơn 461.000 người và lây nhiễm 8,7 triệu người trên toàn thế giới.

Vẫn còn một chặng đường dài phía trước trong việc tìm ra vắc-xin mặc dù đã có nhiều thử nghiệm và các nhà khoa học vẫn đang khám phá hàng ngày về virus, các triệu chứng và mức độ lây lan của nó.

Hơn 1 triệu ca nhiễm Covid-19 ở Brazil, WHO cảnh báo về giai đoạn nguy hiểm của đại dịch

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Kỷ lục mới ở Brazil

Brazil - quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao thứ hai sau Mỹ đã báo cáo về một kỷ lục với gần 55.000 ca nhiễm mới/ngày, trở thành quốc gia thứ hai có hơn 1 triệu trường hợp.

Bộ Y tế Brazil cho biết sự gia tăng nhanh chóng này do hệ thống báo cáo không ổn định nên con số đã bị trì hoãn những ngày trước đó. Số người chết ở Brazil là 49.090 và đã tăng hơn 1.000 người trong bốn ngày qua.

Các nhà chức trách ở Mexico đã đẩy lùi kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế vào tuần tới sang sau do tỷ lệ lây nhiễm vẫn còn quá cao.
Trong khi đó Argentina - quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động kinh tế của cuộc khủng hoảng sức khỏe đã dành thời gian hơn để đàm phán tái cơ cấu khoản nợ 66 tỷ USD với các chủ nợ.

Covid-19 có mặt ở Ý từ tháng 12

Các nhà nghiên cứu ở Ý cho biết đã tìm thấy bằng chứng virus đã xuất hiện ở quốc gia này vào tháng 12, cùng thời điểm căn bệnh này được báo cáo lần đầu tiên ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra dấu vết di truyền của SARS-CoV-2 trong các mẫu nước thải được thu thập ở Milan và Torino trong khi trường hợp đầu tiên được xác nhận vào tháng 2.

Ý là quốc gia châu Âu đầu tiên bị tấn công và là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng khóa cửa trên toàn quốc vào đầu tháng 3.

Đối mặt với suy thoái kinh tế lớn nhất trong lịch sử EU, các nhà lãnh đạo đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh ảo về đề xuất của Ủy ban châu Âu về một quỹ cứu trợ trị giá 750 tỷ euro (tương đương 840 tỷ USD). Tuy nhiên, họ đã không đạt được thỏa thuận.

Trung Quốc

Sau khi phần lớn kiểm soát được virus và nới lỏng các hạn chế, Trung Quốc hiện đang chiến đấu với một cụm virus mới liên quan đến một thị trường bán buôn ở Bắc Kinh. Các nhà chức trách đã phát động một chiến dịch toàn quốc để kiểm tra nhập khẩu thực phẩm, kiểm tra hàng chục ngàn người và khóa các khu dân cư bị ảnh hưởng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 triệu ca nhiễm Covid-19 ở Brazil, WHO cảnh báo về giai đoạn nguy hiểm của đại dịch