Tin vắn thế giới ngày 13/11: Xả súng tại phòng xử án Thái Lan, ít nhất 3 người thiệt mạng

Bạch Dương| 13/11/2019 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đức bắt giữ 3 nghi phạm IS tình nghi âm mưu tấn công; Xả súng tại phòng xử án ở Thái Lan, ít nhất 3 người thiệt mạng… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (13/11).

Kim Jong-un có thể đang lên kế hoạch xây dựng Triều Tiên thành quốc gia du lịch

Trong diễn đàn về dự án du lịch núi Kumgang tại Seoul ngày 12/11, ông Hong Soon-jick, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Hàn Quốc Tương lai thuộc Trường Đại học Kookmin, nhận định rằng chỉ thị của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dỡ bỏ những cơ sở do Hàn Quốc xây dựng khỏi khu nghỉ dưỡng núi Kumgang của nước này có thể phản ánh mong muốn của ông đưa đất nước trở thành một điểm đến du lịch.

Chính phủ Moldova không vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm

Chính phủ Moldova ngày 12/11 đã không vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm, một động thái có thể làm gia tăng tình trạng bất ổn chỉ 5 tháng sau khi Thủ tướng thân phương Tây Maia Sandu lên nắm quyền với cam kết hành động chống tham nhũng.

Chính phủ Moldova đã thất bại với việc 63 trong tổng số 101 nghị sĩ quốc hội bỏ phiếu không tín nhiệm. Hiện các đảng có 90 ngày để thành lập một chính phủ mới. Nếu không thành lập được chính phủ mới, Moldova sẽ phải tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội.

Đức bắt giữ 3 nghi phạm IS tình nghi âm mưu tấn công

Cảnh sát Đức đã bắt giữ 3 đối tượng tại thành phố Offenbach, miền Tây nước này ngày 12/11 tình nghi âm mưu tấn công bằng bom nhân danh nhóm tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng. Trong một thông báo, công tố viên thành phố Frankfurt, bà Nadja Niesen cho biết 3 đối tượng trên có ý định tấn công nhằm sát hại nhiều người tại vùng Rhine-Main.

Nghi phạm chính là một người Đức gốc Macedonia, 24 tuổi, âm mưu chế tạo chất nổ và tìm cách mua vũ khí trên mạng. Hai đồng phạm là các công dân Thổ Nhĩ Kỳ ở độ tuổi 21-22 tuổi. Bà Niesen cho biết thêm 3 nghi phạm này từng tự nhận là những người ủng hộ IS.

Tin vắn thế giới ngày 13/11: Xả súng tại phòng xử án Thái Lan, ít nhất 3 người thiệt mạng

Cảnh sát gác tại khu vực Halle, Đức, ngày 9/10/2019.

Hàn Quốc phát hiện 13 máy bay Boeing 737-NG bị lỗi nứt ở phần thân

Trong bối cảnh liên tiếp xuất hiện lỗi nứt trên thân máy bay Boeing 737-NG, Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra 100 trên tổng số 150 chiếc máy bay cùng loại đang được vận hành trong nước.

Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cho biết bộ này đã ưu tiên kiểm tra 100 máy bay Boeing 737-NG bay trên 20.000 chuyến bay và xác định có tổng cộng 13 chiếc phát sinh lỗi nứt trên thân máy bay, trong đó có 5 chiếc thuộc sở hữu của hãng hàng không Korean Air, 3 chiếc của Jin Air, 3 chiếc của Jeju Air và 2 chiếc của hãng Eastar Jet. Toàn bộ số máy bay này đều đang tạm ngừng hoạt động.

Cuba khẳng định hành động trên nguyên tắc qua lại ngoại giao với Mỹ

Trong bài trả lời phỏng vấn báo mạng chính thống Cubadebate mới đây, Tổng vụ trưởng phụ trách các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba Carlos Fernández de Cossío đã tố cáo việc chính quyền Mỹ gây chậm trễ và từ chối cấp thị thực cho nhiều nhà ngoại giao Cuba làm việc tại hai đại sứ quán nước này tại thủ đô Washington và New York, điều buộc La Habana phải có đáp trả tương tự.

Công đảng Anh bị tấn công mạng quy mô lớn

Công đảng ở Anh ngày 12/11 cho biết các nền tảng kỹ thuật số của đảng này đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng quy mô lớn, nhưng âm mưu tấn công này đã bất thành và không có bất cứ tài liệu nào bị rò rỉ.

Thông báo của Công đảng Anh nêu rõ: "Chúng tôi đã hứng chịu một vụ tấn công mạng tinh vi và quy mô lớn nhằm vào các nền tảng số của Công đảng. Chúng tôi đã nhanh chóng hành động và những âm mưu này đã thất bại trước các hệ thống an ninh kiên cố của chúng tôi".

Xả súng tại phòng xử án ở Thái Lan, ít nhất 3 người thiệt mạng

Ngày 12/11, ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra tại một phòng xử án ở tỉnh Chanthaburi, cách thủ đô Bangkok của Thái Lan 250km về phía Đông Nam.

Sự việc xảy ra trong phiên tòa liên quan đến tranh chấp quyền thừa kế. Hai trong số 3 nạn nhân là luật sư.

Tin vắn thế giới ngày 13/11: Xả súng tại phòng xử án Thái Lan, ít nhất 3 người thiệt mạng

Ảnh minh họa

Tai nạn giao thông ở Afghanistan, 28 người thiệt mạng

 Ít nhất 28 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong 2 vụ tai nạn giao thông tại miền Bắc Afghanistan.

Trong một vụ tai nạn, 17 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt nhỏ mất lái lao khỏi đường và rơi xuống một con mương ở phía Bắc tỉnh Baghlan ngày 12/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 13/11: Xả súng tại phòng xử án Thái Lan, ít nhất 3 người thiệt mạng