Tin tức thời sự nổi bật 22/1: Không ai "chạy" được cùng lúc 173 Ủy viên TƯ

PV(TH)| 22/01/2016 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ai 'chạy' được cùng lúc 173 Ủy viên TƯ; Đại hội XII thảo luận các văn kiện... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/1.

Tin tức thời sự nổi bật 22/1: Không ai

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp. (Ảnh: TTXVN)

Đại hội XII thảo luận các văn kiện

Ngày 22/1/2016, Đại hội làm việc cả ngày tại Hội trường thảo luận các văn kiện Đại hội XII. Buổi sáng, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp. Đã có 11 đại biểu thuộc các đoàn đại biểu, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, cơ quan: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn đại biểu Đảng bộ Quân đội, Đoàn đại biểu Đảng bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GTVT, Ban Đối ngoại Trung ương, Đảng bộ thành phố HN, Đảng bộ Thành phố HCM, Bộ KH&ĐT, Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Công Thương phát biểu ý kiến.

Buổi chiều, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp. Trong phiên buổi chiều, đã có 11 đại biểu thuộc các đoàn đại biểu, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, cơ quan: Đảng bộ thành phố Hải Phòng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, TANDTC, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Đảng bộ thành phố Cần Thơ, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Bộ Tài chính, Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, Đảng bộ tỉnh Điện Biên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu ý kiến.

Việt Nam hoan nghênh việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngày 22/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước việc ngày 16/1, Tổng Thư ký Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) công bố xác nhận Iran đã hoàn tất các bước chuẩn bị cần thiết để bắt đầu thực hiện Chương trình Hành động chung toàn diện (JCPOA), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

“Việt Nam hoan nghênh các bên đã nghiêm túc thực hiện các cam kết được quy định trong thỏa thuận hạt nhân toàn diện giữa Iran và P5+1 (Chương trình hành động chung toàn diện) trong thời gian qua, mở đường cho việc từng bước dỡ bỏ cấm vận đối với Iran, tạo điều kiện thuận lợi cho hòa bình và ổn định của khu vực và thế giới.

Chúng tôi hy vọng các bên sẽ tiếp tục nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao để thực thi các cam kết còn lại trong thỏa thuận, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Không ai 'chạy' được cùng lúc 173 Ủy viên T.Ư

Đây là ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang chia sẻ với báo chí sáng 22/1 bên lề Đại hội XII về công tác cán bộ, nhân sự. Khi được hỏi về cơ chế còn vấn đề gì cản trở cho công tác cán bộ, ông Quang chia sẻ: Theo tôi, về cơ chế chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm được. Không chỉ bài phát biểu vừa rồi, không chỉ vì thành công của Hội nghị T.Ư 14 mà nói như vậy, với những cơ chế trước đó chúng ta hoàn toàn có thể làm được, làm tốt. Nhưng cái chính là ở cơ sở, chúng ta có thật sự dân chủ không, có thật sự quyết liệt không, có mạnh dạn hay không? Nói chung về cơ chế là quá đủ. Nhưng cái chính là có dám mạnh dạn làm không, có dám đặt cái chung lên trên cái riêng hay không.

Đồng thời khẳng định, những biện pháp nhắc đến có thể ngăn chặn nạn chạy chức, chạy quyền, ông Quang nói: “Đúng là việc “chạy” chúng ta không thể nói một cách mạch lạc, có đến đâu, mức độ như thế nào. Ví dụ, hồi T.Ư mà lấy phiếu như vậy, ai muốn chạy thì chắc chắn không thể chạy 173 đồng chí T.Ư được. Cứ để cho tập thể quyết định theo tinh thần dân chủ, tôi tin rằng kết quả chúng ta đạt được thật sự như nhiều người mong muốn”.

2016, nợ phí vẫn là mối lo của Bảo hiểm xã hội

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Phó TGĐ Nguyễn Minh Thảo cho biết: Tổng số nợ phí bảo hiểm của BHXH, BHYT, BHTN tính đến cuối năm 2015 lên tới 7.651,6 tỷ đồng. Con số này dẫu đã đạt mức kiểm soát so với năm 2014 khi giảm được 1.021,2 tỷ đồng, tương đương 3,68% so với tổng số phải thu, nhưng theo Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, con số nợ trên vẫn lớn, nên đề nghị các cơ quan liên quan cần tiếp tục phối hợp khắc phục và xử lý các trường hợp nợ đọng phí. Cùng với đó, quản lý tốt việc thu, chi BHXH, BHYT, BHTN nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ an sinh xã hội mà Đảng, Chính phủ giao phó.

Theo ông Thảo cho biết, vẫn còn đó những khó khăn, cản trở việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, nhất là công tác thu và phát triển đối tượng như người dân, doanh nghiệp còn chưa thực sự hiểu các quy định mới của Luật BHXH, Luật BHYT; tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong nước còn chưa có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống của người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, thiểu số còn khó khăn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 22/1: Không ai "chạy" được cùng lúc 173 Ủy viên TƯ