Tin tức thời sự nổi bật 15/1: Người phát ngôn BNG Trung Quốc trả lời sai sự thật việc tàu bay nước này bay trong FIR HCM

PV(TH)| 15/01/2016 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn BNG Trung Quốc trả lời sai sự thật việc tàu bay nước này bay trong FIR HCM; Chủ tịch nước dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của TANDTC... là những tin thời sự nổi bật ngày 15/1.

Tin tức thời sự nổi bật 15/1: Người phát ngôn BNG Trung Quốc trả lời sai sự thật việc tàu bay nước này bay trong FIR HCM

Cục Hàng không khẳng định hoạt động của các máy bay Trung Quốc nêu trên đã vi phạm các quy định của ICAO, ảnh hưởng nghiêm trọng và uy hiếp an toàn đến các hoạt động bay trong khu vực. Ảnh: News.cn

Người phát ngôn BNG Trung Quốc trả lời sai sự thật việc tàu bay nước này bay trong FIR HCM

Liên quan đến việc kế hoạch hoạt động của tàu bay Trung Quốc hoạt động trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh), chiều 15/1, Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi tuyên bố trong đó tiếp tục khẳng định, Cục không nhận được bất cứ thông báo nào của Trung tâm bay hiệu chuẩn của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc.

Trước đó, ngày 14/1/2016, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc phía Việt Nam khẳng định Trung Quốc không thông báo cho các đợn vị kiểm soát không lưu của Việt Nam về kế hoạch hoạt động của tàu bay Trung Quốc trong FIR Hồ Chí Minh. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã cho rằng: Lúc 17h46 ngày 28/12/ 2015, Trung tâm bay hiệu chuẩn của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã thông báo cho FIR Hồ Chí Minh về kế hoạch bay, đường bay và các thông tin kỹ thuật khác liên quan đến hoạt động của tàu bay Trung Quốc

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục khẳng định không nhận được bất cứ thông báo nào của Trung tâm bay hiệu chuẩn của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, mặc dù đã liên tục tổ chức kiểm tra công văn, điện văn, fax, e-mail, điện tín tại tất cả các cơ quan, đơn vị có địa chỉ liên quan đã được công bố trong Tập thông báo tin tức hàng không Việt Nam (AIP) và liên lạc trực thoại của các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên quan của Việt Nam.

Chủ tịch nước dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của TANDTC

Sáng nay (15/1), phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai công tác của ngành tòa án năm 2016 do Tòa án nhân dân tối cao tổ chức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực và kết quả của ngành tòa án đạt được trong năm vừa qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, mặc dù phải xử lý một khối lượng công việc lớn, phức tạp; trong khi, đội ngũ cán bộ đang được sắp xếp lại theo mô hình mới; thẩm phán các tòa án, nhất là Tòa án nhân dân tối cao còn thiếu nhiều, chưa được bổ sung kịp thời; nhưng các tòa án đã giải quyết, xét xử được gần 400.000 vụ án hình sự, dân sự, hành chính. Hầu hết các vụ án hình sự đều được đưa ra xét xử kịp thời trong thời hạn luật định, cơ bản đúng người, đúng tội, đúng Xem thêm tại đây)

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ thăm Bưu điện Trung ương Bờ Hồ

Sáng 15/1, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Bưu điện Trung ương Bờ Hồ (17/1/1946-17/1/2016).

Ngày 17/1/1946 trong lúc đất nước đang trong hoàn cảnh "nước sôi lửa bỏng" của những ngày đầu xây dựng và bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Bưu điện Trung ương Bờ Hồ nay là trụ sở của Bưu điện Hà Nội tại 75 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Tại đây, Người đã có buổi nói chuyện thân mật với đội ngũ cán bộ công nhân viên Bưu điện Bờ Hồ, thể hiện sự quan tâm tới ngành thông tin liên lạc. Sự kiện này có ý nghĩa lịch sử với các đơn vị Tập đoàn VNPT, Bưu điện Hà Nội nói riêng và ngành TT&TT hiện nay.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, là đơn vị vinh dự kế thừa Bưu điện Trung ương Bờ Hồ, có trụ sở ngay tại địa danh lịch sử, Bưu điện Hà Nội và VNPT Hà Nội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành TT&TT nói chung, tự hào là “người Bưu điện”, trưởng thành và kế tục truyền thống vẻ vang của ngành đã được Đảng, Bác Hồ rèn luyện để đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN

Sáng 15/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã dự và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho ông Nguyễn Quốc Khánh, hiện là Tổng giám đốc PVN.

Tại Lễ công bố và trao Quyết định, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn và tin tưởng cá nhân Chủ tịch HĐTV cùng với lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc xây dựng, phát triển để PVN trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, có năng lực cạnh tranh trên thế giới, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển KTXH của đất nước. 

Phát hiện hơn 12.000 văn bản tại Việt Nam có "vấn đề"

Tại Hội nghị tổng kết năm 2015 của Bộ Tư pháp diễn ra ngày 14/1, liên quan đến hoạt động kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, ông Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Tư pháp cho hay, trong năm 2015, toàn ngành đã xem xét 76.453 văn bản. Trong đó, đã xử lý 12.453 văn bản với các lỗi như hết hiệu lực, trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội...

Ở hoạt động kiểm tra, xử lý văn bản, các bộ, ngành, địa phương đã tiếp nhận, kiểm tra theo thẩm quyền hơn 42.000 văn bản. Trong đó, phát hiện hơn 1.000 văn bản có dấu hiệu trái nội dung, thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 15/1: Người phát ngôn BNG Trung Quốc trả lời sai sự thật việc tàu bay nước này bay trong FIR HCM