Tin tức thời sự nổi bật 12/1: Quảng Trị ra mắt lực lượng chống khủng bố

PV(TH)| 12/01/2016 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quảng Trị ra mắt lực lượng chống khủng bố; Ngày làm việc thứ hai Hội nghị 14 Trung ương tiếp tục bàn về nhân sự; Hà Nội kỷ luật hơn 700 đảng viên... là nhưng tin thời sự nổi bật ngày 12/1.

Ngày làm việc thứ hai Hội nghị 14: Trung ương tiếp tục bàn về nhân sự

Ngày 12/1, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tiếp tục ngày làm việc thứ hai tại tổ.

Buổi sáng, Trung ương tiếp tục thảo luận về các tờ trình của Bộ Chính trị tiếp thu ý kiến Trung ương tại Hội nghị Trung ương 13 để bổ sung nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đề cử nhân sự 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa XII; dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội XII.

Buổi chiều, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương cho ý kiến sửa trực tiếp vào văn bản dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Quảng Trị ra mắt lực lượng chống khủng bố

Ngày 12/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức ra mắt lực lượng chống khủng bố. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, Ban chỉ huy và lực lượng kiêm nhiệm làm nhiệm vụ chống khủng bố này đã được thành lập từ 5/10/2015.

Tin tức thời sự nổi bật 12/1: Quảng Trị ra mắt lực lượng chống khủng bố

Những chiến sĩ trong lực lượng chống khủng bố của Quảng Trị được tuyển lựa gắt gao, đặc biệt tinh nhuệ - Ảnh: Nguyễn Phúc

Đây là đơn vị được đầu tư đầy đủ về con người, phương tiện; cơ sở vật chất hiện đại. Thành viên của lực lượng chống khủng bố là những chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm có kinh nghiệm, tinh thông võ thuật, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần đoàn kết, chịu đựng gian khổ, hy sinh.

Đại tá Nguyễn Hoài Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị sẽ xây dựng lực lượng này trở thành lực lượng tinh nhuệ, kiên quyết đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn khủng bố của các thế lực thù địch; thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Hungary sẽ nỗ lực là nước đầu tiên phê chuẩn FTA Việt Nam - EU

Sáng 12/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Szijjarto Peter đang có chuyến thăm Việt Nam. Tại hội đàm, hai Bộ trưởng Ngoại giao đã thống nhất duy trì cơ chế tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao thường niên; đồng thời mở rộng hợp tác giữa Học viện Ngoại giao và các Viện Nghiên cứu của hai nước.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Hungary triển khai hiệu quả các dự án sử dụng ODA của Hungary. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói: "Chúng tôi mong muốn Hungary sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - EU”. Ông Szijjarto Peter - Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary cho biết: “Hungary là quốc gia EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Hợp tác và Đối tác toàn diện (PCA) giữa Việt Nam và EU. Chúng tôi sẽ nỗ lực trở thành quốc gia EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU".

Triển khai công tác phối hợp tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng XII

Ngày 12/1 tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã phối hợp với các ban ngành liên quan triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng XII.

Tại hội nghị, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cho biết, tình hình khiếu nại, tố cáo năm 2015 đã giảm so với năm 2014 nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đặc biệt là đối với các đoàn đông người, vượt cấp.

Để phục vụ tốt Đại hội Đảng XII sắp tới, Thanh tra Chính phủ cần phối hợp với các ban ngành liên quan triển khai công tác tiếp công dân, đưa ra các phương án, giải pháp giải quyết trước và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng, đồng thời phân tích, bổ sung một số nguyên nhân còn tồn tại đối với tình hình khiếu nại, tố cáo hiện nay.

Hà Nội kỷ luật hơn 700 đảng viên

Thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 sáng 12/1 cho biết, trong năm 2015, cấp  ủy và Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp của Hà Nội đã kỷ luật 753 đảng viên và 7 tổ chức Đảng. Nguyên nhân là do một bộ phận đảng viên thiếu ý thức tu dưỡng,  phẩm chất đạo đức, lối sống, giảm sút ý chí phấn đấu. Một bộ phận đảng viên lợi dụng chức trách nhiệm vụ và sơ hở của cơ chế, chính sách để trục lợi, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, tài chính, trật tự xây dựng đô thị.

UBKT Thành ủy cũng cho biết đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy cách chức huyện ủy viên và chỉ đạo bãi nhiệm đại biểu HĐND huyện với Phó chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Mê Linh, Phó chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức. Đặc biệt, UBKT Thành ủy đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kết luận đối với 1 ủy viên Ban thường vụ huyện ủy và 6 cán bộ thuộc đảng bộ huyện Mê Linh. Những cán bộ này đã vi phạm kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan nhân sự BCH Đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015 - 2020 cho đảng viên không có trách nhiệm, trong đó có cả người không phải là đảng viên từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự nổi bật 12/1: Quảng Trị ra mắt lực lượng chống khủng bố