Tin tức thời sự ngày 22/12: Thủ tướng sẽ dự lễ khánh thành cột mốc biên giới với Campuchia

PV(TH)| 22/12/2015 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng sẽ dự lễ khánh thành cột mốc biên giới với Campuchia; 1.510 đại biểu dự Đại hội Đảng 12; Chuyển công tác hơn 2.500 cán bộ y tế để phòng ngừa tham nhũng... là những tin thời sự nổi bật ngày 22/12.

Tin tức thời sự ngày 22/12: Thủ tướng sẽ dự lễ khánh thành cột mốc biên giới với Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hun Sen sẽ cùng tham dự lễ khánh thành cột mốc biên giới Việt Nam-Campuchia vào ngày 26/12.

Thủ tướng sẽ dự lễ khánh thành cột mốc biên giới với Campuchia

Trên cơ sở thỏa thuận giữa Việt Nam và Campuchia, lễ khánh thành cột mốc 30 trên biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia và đoạn đường nối hai trạm kiểm soát cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh-O Za Dao sẽ diễn ra ngày 26/12 tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Cùng ngày, lễ khánh thành cột mốc 275 tại cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên-Phnom Den sẽ diễn ra tại xã Xuân Tô, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Hun Sen sẽ cùng tham dự Lễ khánh thành tại tỉnh Gia Lai vào sáng ngày 26/12 và cắt băng khánh thành cột mốc 275 tại tỉnh An Giang vào chiều ngày 26/12.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ

Chiều 22/12, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp ông Akif Ayhan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ đến chào nhân dịp nhận công tác tại Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ thúc đẩy để các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông-vận tải, công nghiệp tại các địa phương của Việt Nam và tăng cường tiếp nhận lao động Việt Nam làm việc tại các dự án xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ và ở nước thứ 3 do doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ làm chủ thầu. Đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ Akif Ayhan sẽ có nhiều đóng góp tích cực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phần mình, Đại sứ Akif Ayhan bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ tại đất nước Việt Nam tươi đẹp, khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để đưa quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ lên tầm cao mới.

Đánh giá tình hình thực hiện Quy hoạch điện VII

Sáng 22/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Đề án Điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực quốc gia (Quy hoạch điện VII). Đến thời điểm này, Đề án có 4 nội dung chủ yếu: Hiện trạng điện lực quốc gia, kiểm điểm và đánh giá thực hiện Quy hoạch điện VII; cập nhật dự báo phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020 có xét đến 2030 và dự báo nhu cầu tiêu thụ điện; cập nhật chương trình phát triển nguồn điện, lưới điện và liên kết lưới; cập nhật nhu cầu vốn đầu tư và đánh giá hiệu quả của chương trình phát triển điện quốc gia.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cùng các cơ quan hoạch định, các chuyên gia đánh giá, rà soát từng nội dung chính, cũng như các vấn đề liên quan trong Đề án, thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và các nhiệm vụ của các bộ, ngành, cơ quan liên quan. Trong đó, đánh giá kỹ về tình hình kinh tế-xã hội giai đoạn 5 năm qua và 5 năm tới, các yếu tố tác động đến nhu cầu, nguồn lực để cung cấp điện, đảm bảo khai thác tối ưu, cũng như đảm bảo nguồn điện cho sự phát triển ổn định của nền kinh tế. Phó Thủ tướng chỉ đạo cơ quan xây dựng tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện nội dung Đề án để trình Thường trực Chính phủ xem xét, quyết định trong thời gian tới.

1.510 đại biểu dự Đại hội Đảng 12

Thông tin đầy đủ và chính thức cho các đại sứ, đại biện, đại diện cơ quan ngoại giao các nước về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại TƯ Đảng Hoàng Bình Quân cho biết, sự kiện chính trị trọng đại này diễn ra từ 20 - 28/1/2016 tại Hà Nội. Là sự kiện thường kỳ, họp 5 năm một lần, Đại hội Đảng 12 có nhiệm vụ đánh giá kết quả của 30 năm Đổi mới, kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết của Đại hội 11 (nhiệm kỳ 2011-2015), quyết định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu 5 năm (2016-2020), bầu Ban chấp hành (BCH) TƯ khóa mới, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội.

"Tham dự Đại hội có 1.510 đại biểu, đại diện cho 4,5 triệu đảng viên. Trong đó, ĐB đương nhiên là 197 (13,05%), ĐB được bầu tại các đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương là 1.300 (86,09%), ĐB chỉ định là 13 (0,86%). ĐB có trình độ đại học trở lên là 99,9%", ông Hoàng Bình Quân nói.

Chuyển công tác hơn 2.500 cán bộ y tế để phòng ngừa tham nhũng

TS.BS Bùi Minh Trạng – Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã cho biết thông tin trên tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng vào chiều nay (22.12). Theo ông Trạng, trong thời gian qua Sở Y tế TP đã thanh tra 18 đơn vị và chuyển đổi vị trí công tác của 2.668 cán bộ, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng. Do đặc thù của ngành y tế nên việc chuyển đổi vị trí công tác chủ yếu phục vụ cho công tác chuyên môn.

Sở Y tế TP cũng đã phát hiện nhiều vụ tham ô, gây thất thoát của nhà nước lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng, thậm chí có đơn vị y tế gây thất thoát lên đến hàng tỷ đồng. Đơn vị y tế gây thất thoát cao nhất có thể kể đến là  Bệnh viện Bình Dân. Bệnh viện này đã gây thất thoát số tiền của Nhà nước lên đến 2.766.922.625 đồng, trong đó thất thu từ liên doanh liên kết của bệnh viện là 253.508.526, đặc biệt là chi sai thu nhập từ hoạt động dịch vụ cho 5 cá nhân của bệnh viện này lên đến hơn 2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 22/12: Thủ tướng sẽ dự lễ khánh thành cột mốc biên giới với Campuchia