Tin tức thời sự 30/12: Cảnh sát biển theo dõi chặt động tĩnh của giàn khoan Hải Dương 981

PV(TH)| 30/12/2015 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát biển theo dõi chặt động tĩnh của giàn khoan Hải Dương 981; Hội nghị báo chí toàn quốc năm 2015; Thủ tướng yêu cầu kiểm tra giá cước tàu, xe dịp Tết... là những tin thời sự nổi bật ngày 30/12.

Tin tức thời sự 30/12: Cảnh sát biển theo dõi chặt động tĩnh của giàn khoan Hải Dương 981

Giàn khoan Hải Dương 981 trở lại Biển Đông

Cảnh sát biển theo dõi chặt động tĩnh của giàn khoan Hải Dương 981

Giàn khoan Hải Dương 981 đang hoạt động trên Biển Đông, nhưng chưa có dấu hiệu bất thường. Cảnh sát biển Việt Nam vẫn đang theo dõi chặt.

Trước thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc về việc giàn khoan Hải Dương 981 khoan thăm dò ở khu vực Biển Đông, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển vừa cho biết, hiện tại giàn khoan Hải Dương 981 đang ở vị trí ngang vùng biển Quảng Bình của Việt Nam, cách đường trung tuyến, ranh giới phân định trên vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc 70 hải lý về phía Đông. Cảnh sát biển Việt Nam đang tiếp tục theo dõi chặt các hoạt động của giàn khoan này ở Biển Đông.

Hội nghị báo chí toàn quốc năm 2015

Sáng nay (30/12), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị đã đánh giá năm 2015 và 5 năm nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng, các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí đã thực hiện tốt hơn công tác chỉ đạo định hướng, quản lý Nhà nước về báo chí, chủ động xây dựng đề án kế hoạch, phối hợp với các cấp ngành địa phương trong việc cung cấp thông tin cho báo chí về các sự kiện lớn, các vấn đề quan trọng của đất nước… (Xem thêm tại đây)

Kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Indonesia

Sáng 30/12, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Quan hệ Ngoại giao giữa hai nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Indonesia (30/12/1955-30/12/2015).

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia, cho biết: Ngày 30/12/1955, Việt Nam và Indonesia đã thiết lập quan hệ ở mức Tổng Lãnh sự và đến năm 1965 nâng lên cấp Đại sứ. Sau khi nâng cấp quan hệ lên cấp Đại sứ, quan hệ giữa Việt Nam và Indonesia đã có những bước phát triển trên nhiều lĩnh vực. Năm 2003, trong chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Megawati đến Việt Nam, hai bên đã ký Hiệp định quan hệ Đối tác toàn diện.Tháng 9/2011, trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Indonesia, hai bên đã nhất trí phát triển quan hệ hướng tới Đối tác chiến lược và điều đó đã trở thành hiện thực trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào tháng 6/2013. Trên cơ sở các văn kiện quan trọng này, quan hệ hai nước đã có bước phát triển mọi mặt trên các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, đến an ninh quốc phòng, giáo dục. Về chính trị, hai nước là đối tác tin cậy của nhau thông qua việc gặp gỡ thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, cũng như trao đổi đoàn ở các cấp khác nhau; về kinh tế, Indonesia là đối tác kinh tế lớn thứ 4 của Việt Nam trong ASEAN và là một trong những nước đầu tư lớn ở Việt Nam... 

Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu

Sáng 30/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp đánh giá về chương trình mục tiêu ứng phó với BĐKH và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020. Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng nhấn mạnh tới tính quan trọng và cấp bách của vấn đề ứng phó với BĐKH, nước biển dâng, khi Việt Nam là một trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng này.

Đặc biệt, khẳng định những cam kết, đóng góp quan trọng của Việt Nam tại Hội nghị COP21 mới đây, Phó Thủ tướng giao các bộ liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động thực hiện COP 21 cùng với việc xây dựng chương trình mục tiêu ứng phó BĐKH và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt. Trong các văn bản này, sẽ phân công nhiệm vụ cho từng bộ, ngành, địa phương, đồng thời cập nhật danh mục dự án cụ thể, nhất là các dự án liên quan đến giảm phát thải khí nhà kính theo cam kết. Cơ quan đầu mối của chương trình là Bộ TN&MT cùng các bộ điều phối các hoạt động tăng trưởng xanh, cắt giảm phát thải... sẽ làm việc, rà soát danh mục dự án, tính toán thu hút và cân đối nguồn lực triển khai.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra giá cước tàu, xe dịp Tết

Các địa phương kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định, không để xảy ra tình trạng thu giá vé không đúng quy định.

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng lập kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận chuyển bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo; không để xảy ra tình trạng người dân không kịp đón tết cùng gia đình do thiếu phương tiện vận chuyển. Đồng thời, phối hợp với các địa phương kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định; không để xảy ra tình trạng thu giá vé không đúng quy định; tiếp tục cải tiến phương thức bán vé; xử lý nghiêm các hành vi chèn ép, đầu cơ vé tàu, vé xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự 30/12: Cảnh sát biển theo dõi chặt động tĩnh của giàn khoan Hải Dương 981