Tin tức thế giới 24 giờ: Xả súng đẫm máu trong tiệc sinh nhật con đại gia của Mexico

Nhật Vũ| 02/02/2016 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xả súng đẫm máu trong tiệc sinh nhật con đại gia của Mexico; Khủng bố Boko Haram tàn sát dân thường và trẻ em kinh hoàng hơn IS…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

• Ít nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong một vụ xả súng đẫm máu xảy ra tại một bữa tiệc sinh nhật ở Cundancito, bang Guerrero, Mexico hôm 29/1, trang AFP ngày 1/2 đưa tin. Đáng nói, vụ xả súng xảy ra ngay trong bữa tiệc sinh nhật của cô công chúa 15 tuổi - con của một đại gia có tiếng của nước này. Khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, những tay súng còn bắn lén cả lực lượng chức năng sau khi xả súng đã kết thúc. Hiện, chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin tức thế giới 24 giờ: Xả súng đẫm máu trong tiệc sinh nhật con đại gia của Mexico

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, một số cảnh sát còn bị các tay súng bắn lén

• Trong vòng 1 tuần qua, các máy bay Nga đã tiêu diệt hơn 1.300 mục tiêu khủng bố tại 8 tỉnh ở Syria, phát ngôn viên Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov cho biết trong cuộc họp báo hôm 1/2. Trong đó, các máy bay chiến đấu Nga đã thực hiện 468 cuộc xuất kích ở Syria, bao gồm 24 lần làm nhiệm vụ chiến đấu do máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tiến hành. Đặc biệt, lực lượng không quân Nga còn phá hủy một kho nhiên liệu của nhóm Jaysh al-Islam ở tỉnh Damascus, kho nhiên liệu của IS ở Aleppo và nhà máy lọc dầu của tổ chức này nằm ở thành trì Raqqa.

• Ngày 1/2, chính phủ Syria và phái đoàn đàm phán của phe đối lập Syria (được gọi là Cao ủy đàm phán) chính thức bước vào vòng đàm phán đầu tiên tại Genève (Thụy Sĩ). Tiến trình đàm phán có thể kéo dài sáu tháng. Đây là thời hạn do LHQ ấn định để đạt đến thời kỳ quá độ nhằm tổ chức bầu cử vào giữa năm tới.

Trước thềm của cuộc đàm phán, phái đoàn đàm phán của phe đối lập Syria yêu cầu LHQ phải có hành động khẩn cấp về tình hình nhân đạo ở Syria gồm thực hiện Nghị quyết 2254 (ngày 18-12-2015) của Hội đồng Bảo an LHQ, ngừng ném bom vào dân thường, ngừng bao vây các thành phố, trả tự do cho ba triệu phạm nhân phụ nữ và trẻ em đang bị giam giữ.

• Nhóm khủng bố Boko Haram, một nhóm khủng bố khét tiếng tàn bạo đã có từ lâu, được biết còn tàn bạo hơn cả phiến quân IS hôm thứ 7 (30/1) đã tấn công làng Dalori ở đông bắc Nigeria cùng hai khu trại có khoảng 25.000 người tị nạn gần đó, thiêu sống trẻ em và sát hại 86 người dân trong làng. Các nhân chứng cho biết, nhóm này liên tiếp xử súng phóng hỏa và đánh bom suốt 4 tiếng đồng hồ tại các khu vực không có lực lượng an ninh.

Tin tức thế giới 24 giờ: Xả súng đẫm máu trong tiệc sinh nhật con đại gia của Mexico

Hiện trường vụ thảm sát tàn ác của Boko Haram

Quân đội đã tới Dalori sau đó, nhưng không thể chống lại những kẻ tấn công. Boko Haram chỉ rút lui sau khi phía quân đội có chi viện với vũ khí hạng nặng.

• Ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 1/2 bên ngoài đồn cảnh sát phía Tây thủ đô Kabul của Afghanistan. Nhà chức trách Afghanistan đã phong toả khu vực hiện trường. Hiện chưa rõ nhóm nào đứng sau vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra ngay trước thềm vòng đàm phán thứ 3 giữa Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ nhằm nối lại đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban. Dự kiến, đại diện 4 bên sẽ nhóm họp vào ngày 6/2 tại thủ đô Islamabad của Pakistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Xả súng đẫm máu trong tiệc sinh nhật con đại gia của Mexico