Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc không tổ chức lễ đón năm mới ở bờ sông Hoàng Phố

Hà Kim| 30/12/2015 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc không tổ chức lễ đón năm mới ở bờ sông Hoàng Phố; Bỉ bắt giữ 2 nghi phạm có ý định đánh bom đêm giao thừa… là những tin tức đáng chú ý 24 giờ qua.

Trung Quốc không tổ chức lễ đón năm mới ở bờ sông Hoàng Phố

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc không tổ chức lễ đón năm mới ở bờ sông Hoàng Phố

Bến Thượng Hải bên bờ sông Hoàng Phố nơi thu hút hàng ngàn người tới đón giao thừa mỗi năm

Cách đây 1 năm, vào thời khắc giao thừa năm 2015, một thảm họa giẫm đạp đã xảy ra ở Bến Thượng Hải bên bờ sông Hoàng Phố khiến 36 người thiệt mạng và 49 người bị thương. Giao thừa 2016 năm nay, giới chức Thượng Hải quyết định không tổ chức lễ đón năm mới ở khu vực này.

Phát ngôn viên thành phố Thượng Hải cho biết: "Sẽ không có bất cứ hoạt động nào ở Bến Thượng Hải để chào đón năm mới 2016. Những ai tự ý đến khu vực này cần chú ý giữ trật tự".

Bỉ bắt giữ 2 nghi phạm có ý định đánh bom đêm giao thừa

Tin tức từ BBC cho hay, 2 nghi phạm bị bắt giữ trong các cuộc bố ráp do cảnh sát Bỉ tiến hành vào các ngày Chủ nhật và thứ Hai vừa qua ở thủ đô Brussels và các quận Flemish, Brabant, Liege. Cảnh sát đã thu giữ trang phục quân sự, tài liệu tuyên truyền nhưng chưa tìm thấy vũ khí, chất nổ.

Các nghi phạm bị nghi ngờ đang lên kế hoạch tấn công vào các mục tiêu mang tính "biểu tượng" ở Brussels cũng như trụ sở cảnh sát. Một trong 2 tên được xác định là người chịu trách nhiệm tuyển mộ thành viên để thành lập các chi nhánh khủng bố.

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc không tổ chức lễ đón năm mới ở bờ sông Hoàng Phố

Cảnh sát Bỉ tăng cường chiến dịch chống khủng bố

Pakistan: Đánh bom liều chết, hàng chục người thương vong

Quan chức Pakistan ngày 29/12 cho biết, ít nhất 12 người thiệt mạng và 32 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một cơ quan của chính phủ tại thị trấn Mardan, miền Tây Bắc nước này.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, kẻ đánh bom trong xe máy chở đầy thuốc nổ vào cổng chính của Cơ quan Đăng ký Cơ sở Dữ liệu quốc gia tại khu vực Dosehra Chowk, thị trấn Mardan, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Cảnh sát Pakistan đã bao vây khu vực đánh bom và tiến hành điều tra. Hiện, chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ việc trên.

Hỗn chiến tại trung tâm thương mại lớn nhất bang Kentucky, Mỹ

News ngày 29/12 đưa tin, một cuộc ẩu đả giữa khoảng 2.000 thanh niên tại trung tâm thương mại ở St. Matthews, Kentucky đã gây nên cảnh tượng hỗn loạn chưa từng có khiến trung tâm mua sắm lớn nhất này phải đóng cửa tối 27/12.

Theo chính quyền bang, vụ ẩu đả là một “phản ứng dây chuyền”, gây nên bạo động lan rộng. Phát ngôn viên cảnh sát bang Kentucky cho biết, có quá nhiều cuộc gọi khẩn cấp được gọi tới. Có tới khoảng 2.000 thanh niên từ 13 đến 20 tràn đầy khu mua sắm.

Cảnh sát đã ngay lập tức yêu cầu các cửa hàng phải đóng cửa. Tuy nhiên, phải mất tới 2 giờ đồng hồ cảnh sát mới có thể đóng cửa toàn bộ trung tâm mua sắm và kiểm soát đám đông.

Theo cảnh sát bang Kentucky, không có người nào bị bắt trong trận ẩu đả, cảnh sát chỉ tập trung giải tán đám đông.

Trực thăng của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela rơi

Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc không tổ chức lễ đón năm mới ở bờ sông Hoàng Phố

Máy bay của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela rơi trên địa phận của Colombia do hỏng động cơ

Theo giới truyền thông Venezuela đưa tin, khoảng 10 giờ 35 phút (15 giờ 35 phút GMT) sáng 28/12, chiếc trực thăng mang số hiệu EGNB742, của Lực lượng Vệ binh Quốc gia nước này đã bị hỏng động cơ và lao xuống đất, trên lãnh thổ của Colombia.

Vụ tai nạn khiến 3 sĩ quan quân đội Venezuela trên máy bay bị thương.

Lực lượng cứu hộ Colombia đã nỗ lực giải cứu 3 sỹ quan quân đội trên máy bay. 3 người này sau đó được giới chức đưa tới thành phố Maracaibo, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 120 km về phía Đông, để điều trị vết thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Trung Quốc không tổ chức lễ đón năm mới ở bờ sông Hoàng Phố