Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiêu tấn công hạt nhân, Kim Jong Un sẽ "chết ngay lập tức"

Nhật Vũ| 16/10/2016 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiêu tấn công hạt nhân, Kim Jong Un sẽ chết ngay lập tức; Liên minh Arab Saudi đứng đầu tấn công nhầm ở Yemen;… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Triều Tiêu tấn công hạt nhân, Kim Jong Un sẽ chết ngay lập tức

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiêu tấn công hạt nhân, Kim Jong Un sẽ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ( người cầm súng)

Một phát ngôn của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel bị Triều Tiên lên án mạnh mẽ khi nói rằng, nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân, nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ “chết ngay lập tức".

Liên minh Arab Saudi đứng đầu tấn công nhầm ở Yemen

Nhóm điều tra đánh giá của Liên minh do Arab Saudi đứng đầu xác nhận, vì không tuân thủ các quy định tham gia cũng như các thủ tục của liên minh và do đưa ra thông tin sai lệch, nên một máy bay của liên minh ngày 8/10 đã tấn công nhầm địa điểm vào một đám tang ở thủ đô Sanaa của Yemen, làm hơn 140 người chết.

IS nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Baghdad

Ngày 15/10, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết ở tại thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 35 người chết và 63 người bị thương.

Argentina phản đối Anh tập trận trên quần đảo tranh chấp

Ngày 14/10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Argentina Carlos Foradori đã gửi công hàm phản đối cho Đại sứ Anh tại Buenos Aires, sau khi Anh thông báo sẽ tiến hành tập trận tại quần đảo tranh chấp Malvinas/Falklands từ ngày 19 đến 28/10 tới, bao gồm cả việc phóng tên lửa Rapier.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Anh tại Buenos Aires cho hay, đây là cuộc tập trận thường lệ diễn ra khoảng hai lần mỗi năm.

Ít nhất 19 người chết do giẫm đạp ở Ấn Độ

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiêu tấn công hạt nhân, Kim Jong Un sẽ

Cảnh trước khi xảy ra vụ giẫm đạp ở Ấn Độ ngày 15/10

Ít nhất 19 người chết do dẫm lên nhau khi chạy tán loạn tới một điểm hành lễ theo đạo Hindu ở ngoại ô Varanasi, một thành phố ở bang Uttar Pradesh.

Sự cố xảy ra khi có hàng trăm người hành hương đạo Hindu chen nhau qua một cây cầu để đến một vùng đất thánh ở Varanasi. Tin đồn về cầu sập dẫn đến hỗn loạn sau khi một người đàn ông ngã xuống trong đám đông.

Sau khi vụ việc xảy ra, hơn 100 cảnh sát được triển khai đến hiện trường để kiểm soát đám đông và ngăn chặn dòng người đổ xô đến vùng đất thánh gần cây cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiêu tấn công hạt nhân, Kim Jong Un sẽ "chết ngay lập tức"