Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dùng Facetime hối thúc người dân xuống đường biểu tình

Nhật Vũ| 16/07/2016 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dùng Facetime hối thúc người dân xuống đường biểu tình; Thái Lan thắt chặt an ninh sau vụ tấn công ở Pháp…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dùng Facetime hối thúc người dân xuống đường biểu tình

Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dùng Facetime hối thúc người dân xuống đường biểu tình

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan buộc phải dùng Facetime để kêu gọi người dân ủng hộ

Trước vụ tấn công đảo chính từ phía quân đội, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan buộc phải dùng Facetime kêu gọi người dân nước này xuống đường, tập trung tại những quảng trường lớn biểu tình để chống lại cái mà ông gọi là một âm mưu đảo chính do một nhóm thiểu số trong quân đội tiến hành, đồng thời tuyên bố sẽ "đáp trả thích đáng" vụ việc này.

Ông tin rằng, cuộc đảo chính này sẽ kết thúc trong "thời gian ngắn" và những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải trả giá đắt trước tòa.

Thái Lan thắt chặt an ninh sau vụ tấn công ở Pháp

Ngày 15/7, ngay sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thành phố Nice, Pháp, Tư lệnh Cảnh sát hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Chakthip Chaijinda đã chỉ thị cho toàn lực lượng cảnh sát Thái Lan phải tăng cường cảnh giác, thắt chặt an ninh và kiểm soát những nơi nghi ngờ bùng phát bạo lực. Các lực lượng này phải luôn trong tư thế sẵn sàng tác chiến, ứng phó kịp thời với diễn biến khủng bố có thể xảy ra bất ngờ. Ngoài ra, Cục Cảnh sát xuất nhập cảnh cũng được chỉ thị tăng cường kiểm tra người nước ngoài ra vào Thái Lan.

Ông Trump công bố ứng viên Phó tổng thống

Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dùng Facetime hối thúc người dân xuống đường biểu tình

Thống đốc bang Indiana Mike Pence

Theo đó, Thống đốc bang Indiana Mike Pence đã chính thức được lựa chọn làm người liên danh tranh cử Phó Tổng thống của tỷ phú Donald Trump, người chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.
Lựa chọn này được cho là nhằm đoàn kết đảng Cộng hòa, vốn bị chia rẽ sâu sắc trongthời gian qua.

Máy bay của phe quân đội đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ

Truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ sáng 16/7 đưa tin máy bay F16 của nước này đãbắn hạ chiếc máy bay trực thăng quân sự của phe đảo chính. Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay 17 sỹ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng trực thăng của quân đảo chính vào trụ sở lực lượng đặc nhiệm ở ngoại ô Ankara.

80% dữ liệu máy tính của IS là phim khiêu dâm

Cựu lãnh đạo Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ, Trung tướng Michael Flynn tiết lộ trong một cuốn sác mới của ông, các sĩ quan Mỹ đã tìm thấy một lượng tài liệu khiêu dâm khổng lồ trong các máy tính xách tay thu được từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Có tới 80% nội dung chứa trong ổ cứng là tranh ảnh khiêu dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dùng Facetime hối thúc người dân xuống đường biểu tình