Tin tức thế giới 24 giờ: Phóng viên BBC bị đe dọa vì phỉ báng Quốc vương Thái Lan

Nhật Vũ| 19/10/2016 06:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phóng viên BBC bị đe dọa vì phỉ báng Quốc vương Thái Lan; Nhật xem xét khả năng thoái vị của Nhật hoàng…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Phóng viên BBC bị đe dọa vì phỉ báng Quốc vương Thái Lan

Tin tức thế giới 24 giờ: Phóng viên BBC bị đe dọa vì phỉ báng Quốc vương Thái Lan

Phóng viên Jonanthan Head

Mạng xã hội ở Thái Lan hôm 18/10 xuất hiện những lời kêu gọi biểu tình phản đối bên ngoài văn phòng đại diện hãng tin BBC của Anh ở thủ đô Bangkok, cũng như các đe dọa tấn công cá nhân nhằm vào phóng viên Jonathan Head của BBC với cáo buộc ông này đã có lời lẽ phỉ báng Nhà Vua Bhumibol Abdulyadej quá cố.

Phóng viên Jonanthan đã đưa tin về sự kiện Quốc vương Bhumibol băng hà và đưa ra những phân tích nhận định về kịch bản tương lai cho chính trị Thái Lan. Những nhận định này đã vấp phải làn sóng phản đối từ các nhân vật bảo hoàng.

Nhật xem xét khả năng thoái vị của Nhật hoàng

Cuộc thảo luận đầu tiên của giới chức Nhật Bản liên quan đến ý định thoái vị của Nhật hoàng Akihito đã chính thức bắt đầu hôm 19/10. Đây được cho là một vấn đề nhạy cảm chính trị bởi Hiến pháp thời kỳ hậu chiến của Nhật không quy định về việc thoái vị của Nhật hoàng. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử cận đại, người đứng đầu Hoàng gia Nhật Bản quyết định thoái vị, chứ không giữ ngôi cho tới khi qua đời như các Nhật hoàng trước đây.

Nga ngừng ném bom, thực hiện lệnh ngừng bắn ở Syria

Tin tức thế giới 24 giờ: Phóng viên BBC bị đe dọa vì phỉ báng Quốc vương Thái Lan

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Ngày 18/10 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, đã đình chỉ các đợt không kích của máy bay chiến đấu của Nga và Syria vào thành phố Aleppo, trước khi một lệnh tạm ngừng bắn nhân đạo có hiệu lực vào ngày 20/10 tới. Động thái này là hành động đầu tiên nhằm khẳng định lời hứa về một lệnh ngừng bắn tạm thời trong 8 giờ (từ 8h – 16h, theo giờ địa phương) vào ngày 20/10 của Moscow hôm 17/10.

Singapore diễn tập chống khủng bố lớn nhất từ trước đến nay

Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 10, Singapore đã tiến hành cuộc diễn tập chống khủng bố quy mô lớn nhất nhằm nâng cao năng lực sẵn sàng đối phó trước những mối đe dọa khủng bố với sự tham gia của hơn 3.200 binh lính thuộc Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) và Cơ quan An ninh Nội địa (thuộc Bộ Nội vụ), tại hơn 360 địa điểm trên khắp đất nước.

IS tiếp tục tuyển dụng 30.000 người nước ngoài

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha ngày 18/10 cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyển mộ hơn 30.000 người nước ngoài gia nhập IS thông qua các trang mạng xã hội.

Cục trưởng Cục An ninh Bộ Nội vụ Tây Ban Nha Francisco Martinez cho biết, IS đã sử dụng internet làm công cụ chủ yếu để truyền bá tư tưởng và tuyển mộ các thành viên mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Phóng viên BBC bị đe dọa vì phỉ báng Quốc vương Thái Lan