Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Nam Phi

Nhật Vũ| 30/03/2016 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Nam Phi; Nga đặt làm 10.000 huy chương để tặng binh sĩ ở Syria... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi là của MH370 ở Nam Phi

Phát biểu với báo giới tại Kuala Lumpur ngày 29/3, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, ngày 28/3, 1 mảnh vỡ máy bay nữa, được cho là một phần của chiếc máy bay mất tích MH370 vừa được tìm thấy ở Nam Phi. Mảnh vỡ tìm thấy ngày 28/3, tại Nam Phi này đang được thẩm định xem liệu có phải của chiếc máy bay Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar cách đây 2 năm hay không. Theo ông, nếu mảnh vỡ này là của chiếc máy bay trên, Malaysia sẽ xem xét gửi nó đến Australia để thẩm định thêm.

Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Nam Phi

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi là của MH370 ở Nam Phi

Nga đặt làm 10.000 huy chương để tặng binh sĩ ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 28/3 đã mở cuộc đấu thầu hợp đồng sản xuất  huy chương để trao tặng các binh sĩ nước này đã và đang thực hiện nhiệm vụ tại Syria.

Thông tin chi tiết về thương vụ trị giá 2,2 triệu ruble (tương đương 32.000 USD) liên quan tới 10.300 huy chương này đã được đăng tải trên trang điện tử của chính phủ Nga. Theo đó nguồn kinh phí cho dự án được lấy từ ngân sách liên bang. Chi phí để sản xuất một chiếc huy chương là 194 ruble và gần 25 ruble cho một giấy chứng nhận đi kèm.

Moskva đã tiến hành chiến dịch không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria từ ngày 30/9 năm ngoái theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad. Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 14/3 đã bất ngờ ra lệnh rút lực lượng quân đội của nước này ra khỏi Syria. Cho đến nay, số binh sĩ nước này từng tham gia các chiến dịch tại Syria vẫn chưa được tiết lộ.

Hàn Quốc xây dựng hệ thống chống pháo Triều Tiên toàn diện

Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Nam Phi

Hệ thống tên lửa đất đối đất (ATACMS) của Triều Tiên

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết: “Để chống lại những mối đe dọa từ hệ thống tên lửa MLRS (Multiple Lauch Rocket System) và pháo tầm xa của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc sẽ xây dựng một hệ thống phòng thủ có khả năng chống pháo binh”. Quân đội Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống tấn công mới, có thể sử dụng cùng một lúc nhiều loại vũ khí như Hệ thống Tên lửa Chiến lược (ATACMS), tên lửa hành trình phóng trên không SLAM-ER, hệ thống tên lửa Chunmoo.

Hơn 5.000 bị bắt vì nghi ngờ tham gia đánh bom ở Pakistan

Theo Reuters, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ở Lahore vào Lễ Phục Sinh, nhà chức trách Pakistan đã bắt giữ hơn năm nghìn người vì tình nghi dính líu đến vụ nổ. Sau đó, các đối tượng đã được thả, trừ 216 người vẫn tiếp tục bị giữ lại để điều tra những vấn đề liên quan.

Trước đó, ngày 27/3, một vụ đánh bom tự sát đã diễn ra tại công viên Gulshan-e-Iqbal thuộc thành phố Lahore của Pakistan. Vào thời điểm vụ nổ xảy ra công viên có rất đông người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Theo báo cáo gần đây, 72 người đã thiệt mạng, hơn 250 người khác bị thương.

Somalia bắt 100 đối tượng tình nghi âm mưu tấn công Mogadishu

Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Nam Phi

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Mogadishu ngày 26/2

Ngày 29/3, người phát ngôn Chính phủ Somalia cho biết, lực lượng an ninh Somalia đã mở chiến dịch truy bắt sau khi phát hiện hành động khả nghi của một số đối tượng tại quận Hodan. Cảnh sát nước này đã bắt giữ hơn 100 đối tượng bị tình nghi lên kế hoạch tấn công tại thủ đô Mogadishu. Đồng thời, tịch thu một xe chứa thuốc nổ và ba súng AK47.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Nam Phi