Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Putin bất ngờ sa thải đồng minh thân cận nhất

Nhật Vũ| 13/08/2016 05:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Putin bất ngờ sa thải đồng minh thân cận nhất; Trước vụ đánh bom hàng loạt, Thái Lan đã nhận được thông tin tình báo…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Ông Putin bất ngờ sa thải đồng minh thân cận nhất

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Putin bất ngờ sa thải đồng minh thân cận nhất

Ông Sergei Ivanov - Chánh văn phòng Tổng thống Nga 

Trong thông báo phát đi ngày 12/8, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra sắc lệnh tước chức vụ Chánh văn phòng Tổng thống Nga của ông Sergei Ivanov, một trong những đồng minh thân cận nhất của ông Putin.

Ông Sergei đồng thời bị cách chức tại Hội đồng An ninh, cơ quan tham vấn của các lãnh đạo quân đội, tình báo, chịu trách nhiệm cố vấn cho ông Putin.

74.000 người thương vong trong cuộc chiến chống IS

Một cuộc thăm dò của Hiệp hội các quốc gia Nghiên cứu Khủng bố tại Đại học Maryland mới đây cho biết, đã có hơn 74.000 người trên thế giới thiệt mạng và bị thương trong các cuộc tấn công của IS. Tính từ năm 2002, IS cùng các chi nhánh của chúng trên khắp thế giới đã thực hiện 4.900 cuộc tấn công, khiến hơn 33.000 người thiệt mạng và 41.000 người khác bị thương.

Trước vụ đánh bom hàng loạt, Thái Lan đã nhận được thông tin tình báo

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Putin bất ngờ sa thải đồng minh thân cận nhất

Thái Lan rung chuyển vì hàng loạt vụ đánh bom

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Jaktip Chaijinda ngày 12/8 cho biết, giới chức nước này từng có tin tình báo về các vụ tấn công cận kề trước khi xảy ra một loạt vụ đánh bom ở miền Nam nước này. Tuy nhiên, họ không có thông tin chính xác về thời gian và địa điểm các vụ đánh bom.

Máy bay đi vào vùng nhiễu động, 24 người bị thương

Báo cáo từ hãng hàng hàng không JetBlue của Mỹ, tối 11/8, chuyến bay mang số hiệu 0429 đã bay vào vùng nhiễu động khi đang trên hành trình từ Boston đến Sacramento (Mỹ), khiến 22 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn bị thương. Chiếc máy bay đã phải hạ cánh xuống thành phố Rapid, South Dakota để đưa các nạn nhân vào bệnh viện.

Nhật tặng Philippines 2 tàu tuần tra cỡ lớn

Nhật Bản đang xem xét tặng thêm cho Philippines 2 tàu tuần tra cỡ lớn để giúp Manila tăng cường khả năng bảo vệ vùng biển của mình, nhất là tại Biển Đông. 2 chiếc tàu tuần tra này, mỗi chiếc dài 90m, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tuần tra đa chức năng, có tổng trị giá lên tới 188 triệu USD.

Tù nhân Philippines phá ngục, 10 người thiệt mạng

Chính quyền Philippines hôm 12/8 cho biết, một vụ nổ nghi là nổ lựu đạn đã xảy ra tại nhà tù ở thành phố Paranaque tối 11/8 khiến 10 tù nhân thiệt mạng. Điều tra sơ bộ cho thấy, vụ nổ xảy ra do các tù nhân cố tình vượt ngục. Trong số tù nhân bị chết có 2 tù nhân người Trung Quốc. Bên cạnh đó có 1 cai ngục bị thương.

Thời gian gần đây, những nhà tù tại Philippines trở nên quá tải sau khi hàng ngàn tội phạm ma túy bị bắt trong chiến dịch truy quét của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Putin bất ngờ sa thải đồng minh thân cận nhất