Tin tức thế giới 24 giờ: Những nạn nhân đã chết trong vụ chìm phà Sewol được gọi... nhập ngũ

Nhật Vũ| 22/01/2016 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những nạn nhân đã chết trong vụ chìm phà Sewol được gọi nhập ngũ; Giá dầu ở Mỹ giảm thấp nhất trong vòng 13 năm qua… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

• Gần 2 năm sau thảm họa chìm phà ở Sewol, Hàn Quốc, nỗi đau tưởng như lắng xuống, nhưng bất ngờ đầu tháng này, Hàn Quốc lại gửi giấy gọi những nạn nhân này đi… nhập ngũ, theo nghĩa vụ bắt buộc của đất nước. Vụ việc khiến thân nhân của 92 học sinh nam thiệt mạng trong thảm họa vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng, chính phủ đã quá quan liêu.

Trước phản ứng dữ dội của 92 gia đình mất con, cơ quan có trách nhiệm đã lên tiếng xin lỗi và nói rằng họ đã cố gắng để hoàn thành một danh sách các thanh niên nhập ngũ nhưng không nhận hết được các xác nhận báo tử từ chính quyền địa phương.

Tin tức thế giới 24 giờ: Những nạn nhân đã chết trong vụ chìm phà Sewol được gọi... nhập ngũ

Thân nhân những nạn nhân trong vụ chìm phà chưa nguôi nỗi đau thì quân đội bất ngờ gọi con, em họ... nhập ngũ

• Washington Post ngày 20/1 đưa tin, Chính quyền Mỹ đã cho phép tiến hành các cuộc không kích nhắm vào nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Al-Qaeda tại Afghanistan. Quyết định này được đưa ra vài ngày sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố chính thức đưa nhóm Khorasan (một nhánh nhỏ của IS) ở Afghanistan vào danh sách các tổ chức khủng bố.

• Lần đầu tiên kể từ năm 2003, giá dầu Mỹ tụt xuống còn dưới 27 USD/thùng trong bối cảnh biến động tài chính toàn cầu và tình trạng lo ngại dầu thừa sau khi Iran được bỏ cấm vận. Trong phiên giao dịch sáng 21/1, giá dầu thô đã nhích nhẹ lên mức 28,70 USD/thùng, những vẫn ở mức thấp nhất trong vòng 13 năm qua. Như vậy giá dầu đã giảm 25% từ đầu năm đến nay.

Tin tức thế giới 24 giờ: Những nạn nhân đã chết trong vụ chìm phà Sewol được gọi... nhập ngũ

Giá dầu giảm thấp nhất trong vòng 13 năm qua

• Ngày 20/1, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Antony J. Blinken cảnh báo, Mỹ và các đồng minh sẽ tăng cường trừng phạt và phòng thủ nếu Trung Quốc thất bại trong nỗ lực hỗ trợ kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng. Cảnh báo này được đưa ra 1 ngày trước khi ông Antony gặp các quan chức Trung Quốc tại Bắc Kinh, tăng áp lực khiến Trung Quốc dùng đòn bẩy kinh tế ép chính quyền ông Kim Jong Un kết thúc chương trình vũ khí hạt nhân.

• Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, thủ lĩnh al-Qaeda ở Syria, Iyad al-Adi  cùng với nhân vật  số hai của Mặt trận al-Nusra đã bị một tay súng chưa rõ danh tính ám sát. Đây là diễn biến mới nhất trong chuỗi mưu sát những nhân vật cộm cán trong hàng ngũ lãnh đạo của tổ chức này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Những nạn nhân đã chết trong vụ chìm phà Sewol được gọi... nhập ngũ