Tin tức thế giới 24 giờ: Người dân Brazil biểu tình đòi Tổng thống từ chức

Nhật Vũ| 15/03/2016 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân Brazil biểu tình đòi Tổng thống từ chức; Nga phản đối Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trừng phạt Iran là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Thổ Nhĩ Kỳ ném bom trả đũa người Kurd

11 máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom xuống các vị trí của đảng Công nhân người Kurd (PKK) trong vùng núi khu vực Kandil ở miền Bắc Iraq để trả đũa vụ đánh bom tự sát ở Ankara, hôm 14/3. Theo Bộ Nội vụ có một hoặc hai tên khủng bố, trong đó có một phụ nữ thuộc PKK, đã tự cho phát nổ chiếc xe ô tô của họ tại trạm dừng xe buýt đông khách ở quảng trường Kizilay giữa trung tâm Ankara hôm 13/3 khiến 37 người thiệt mạng và 125 người bị thương.

Brazil: Biểu tình đòi Tổng thống từ chức

Tin tức thế giới 24 giờ: Người dân Brazil biểu tình đòi Tổng thống từ chức

Người dân đổ xuống đường yêu cầu Tổng thống Dilma Rousseff từ chức

Gần 1,4 triệu người ở thành phố Sao Paulo, Brazil đã xuống đường đòi Tổng thống Brazil Dilma Rousseff từ chức, khoảng một triệu người tham gia biểu tình ở Rio de Janeiro. Kể từ tháng 3 năm ngoái, hàng loạt các cuộc biểu tình đã diễn ra ít nhất tại 17 bang của Brazil. Nhưng đây là hoạt động phản đối quy mô nhất.

Phe đối lập Brazil đang cố gắng đạt được việc luận tội tổng thống. Họ đòi hỏi bãi nhiệm bà Rousseff và tiến hành điều tra bà vì những tình nghi liên quan đến việc vi phạm luật thuế và sử dụng công quỹ để tài trợ cho cuộc tái tranh cử của mình hồi năm ngoái.

Al Qaeda tấn công Bờ Biển Ngà

6 tên khủng bố trùm mặt trang bị súng trường Nga và dây thắt lưng lựu đạn xuất hiện trên bãi biển của ba khách sạn Etoile du sud, La Paillote và Koral Beach tại thị trấn Grand-Bassam cách Abidjan (Bờ Biển Ngà) 41 km. Theo các nhân chứng, 6 tên này sẵn sàng bắn bất kỳ ai mà chúng nhìn thấy. Theo báo cáo của Bộ trưởng Nội vụ Bờ Biển Ngà, Hamed Bakayoko vụ xả súng khiến 16 người chết gồm 14 dân thường và hai binh sĩ đặc nhiệm. Ngoài ra còn có 22 người bị thương. Tuy nhiên, 6 tay súng đã bị tiêu diệt.

Nhóm khủng bố Al Qaeda đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ xả súng trên.

Tai nạn máy bay quân sự, 2 phi công thiệt mạng

AFP ngày 14/3 đưa tin, một máy bay quân sự Mirage (do Pháp chế tạo) của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bị rơi ở Yemen do sự cố kỹ thuật, khiến 2 phi công thiệt mạng. Đây là lần đầu tiên chiến đấu cơ của UAE rơi khi tham gia liên minh do Saudi Arabia đứng đầu tiến hành chiến dịch chống phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen kể từ tháng 3/2015.

Nga phản đối Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trừng phạt Iran

Ngày 14/3, Nga khẳng định lập trường phản đối việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran liên quan đến vụ phóng thủ tên lửa của Tehran gần đây. Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin nhấn mạnh, Iran không đáng và sẽ không phải đối mặt với các lệnh trừng phạt mới của LHQ liên quan đến vụ phóng thủ tên lửa gần đây vì nước này không vi phạm nghị quyết của LHQ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Người dân Brazil biểu tình đòi Tổng thống từ chức