Tin tức thế giới 24 giờ : Ngoại trưởng Mỹ không cầm được nước mắt khi nói về chiến tranh Việt Nam

Nhật Vũ| 29/04/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Mỹ không cầm được nước mắt khi nói về chiến tranh Việt Nam; 5 đối tượng đang tìm cách bán urani bị bắt giữ; Triều Tiên phóng tên lửa liên tiếp nhưng vẫn thất bại... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Ngoại trưởng Mỹ không cầm được nước mắt khi nói về chiến tranh Việt Nam

Tin tức thế giới 24 giờ : Ngoại trưởng Mỹ không cầm được nước mắt khi nói về chiến tranh Việt Nam

Hình ảnh John Kerry, ở tuổi 27, tại phiên điều trần chống chiến tranh Việt Nam trước Thượng viện Mỹ vào năm 1971.

Ngày 27/4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có bài phát biểu đầy xúc động tại hội thảo về chiến tranh Việt Nam đang diễn ra tại Austin, thủ phủ bang Texas.

Hội thảo chiến tranh Việt Nam do Thư viện Tổng thống Lyndon Baines Johnson và trường Đại học Texas đồng tổ chức nhằm phân tích về cuộc chiến tranh từ nhiều góc độ với sự tham gia của các chính khách, cựu binh và học giả Mỹ, qua đó đưa ra những bài học kinh nghiệm cho chính sách đối ngoại của Mỹ trong tương lai.

Trong bài phát biểu của Ngoại trưởng Kerry có lúc ông phải ngừng bởi không cầm được nước mắt khi nói về phiên điều trần chống chiến tranh Việt Nam trước Thượng viện Mỹ vào năm 1971.

5 đối tượng đang tìm cách bán lượng lớn urani tại Gruzia bị bắt giữ

Cơ quan an ninh Gruzia ngày 28/4 cho biết, đã bắt giữ 5 công dân nước này đang tìm cách bán lượng lớn urani phóng xạ, trị giá tới 3 triệu USD.

Những đối tượng này bị bắt khi đang lên kế hoạch bán 1,665 kg urani, có chứa 2 đồng vị phóng xạ gồm urani-238 và một lượng nhỏ (0,23%) urani-235.

Các vụ buôn bán urani trái phép đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ loại nguyên liệu hạt nhân nguy hiểm này rơi vào tay các phần tử Hồi giáo cực đoan với mục đích chế tạo bom bẩn phục vụ các cuộc tấn công khủng bố.

Triều Tiên phóng tên lửa liên tiếp nhưng vẫn thất bạ

Tin tức thế giới 24 giờ : Ngoại trưởng Mỹ không cầm được nước mắt khi nói về chiến tranh Việt Nam

 Ngày 28.4, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo 2 lần nhưng liên tục thất bại

Bộ Tham mưu Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã phóng một tên lửa có thể là loại Musudan (BM-25) vào khoảng 19h26' ngày 28/4 (17h26', giờ Việt Nam) tại khu vực Wonsan. Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 2 trong ngày của Triều Tiên, tuy nhiên cũng như lần trước, vụ phóng này được cho là vẫn thất bại.

Trước đó, vào 6h40' ngày 28/4, Triều Tiên đã bắn quả tên lửa tại vùng lân cận thành phố Wonsan nhưng bị rơi chỉ vài giây sau khi được phóng.

Philippines tiêu diệt 14 tay súng Abu Sayyaf

Ngày 28/4, người phát ngôn quân đội Philippines cho biết, nước này đã tiêu diệt ít nhất 14 tay súng Abu Sayyaf trong một chiến dịch quy mô nhằm vào nhóm khủng bố Hồi giáo này ở tỉnh Sulu, miền Nam Philippines.

Các phần tử khủng bố trên bị tiêu diệt trong một cuộc không kích và nã pháo của quân đội nhằm vào các vị trí được cho là của Abu Sayyaf. Chiến dịch quân sự này nhằm vào Abu Sayyaf sau khi nhóm này đã sát hại con tin người Canada John Ridsde hôm 25/4.

Bệnh viện ở Syria bị không kích, hàng chục người chết

Tin tức thế giới 24 giờ : Ngoại trưởng Mỹ không cầm được nước mắt khi nói về chiến tranh Việt Nam

Cuộc không kích trúng bệnh viện làm ít nhất 17 người đã thiệt mạng 

Ngày 27/4, một cuộc không kích đã đánh trúng bệnh viện của tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) tại Syria khiến ít nhất 14 bệnh nhân và 3 bác sĩ thiệt mạng.

Các nhân chứng nhìn thấy một máy bay chiến đấu phóng tên lửa vào bệnh viện nhưng họ không xác định được đó là máy bay của nước nào. “Hai quả rốc-két bắn trúng bệnh viện,các tòa nhà xung quanh bệnh viện cũng bị ảnh hưởng. Một tòa nhà 5 tầng đổ sập xuống và chúng tôi chưa thống kê được có bao nhiêu người chết dưới đống đổ nát” - nhà hoạt động địa phương Zuhair cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ : Ngoại trưởng Mỹ không cầm được nước mắt khi nói về chiến tranh Việt Nam