Tin tức thế giới 24 giờ : Nga xin lỗi báo Đức về vụ "Hồ sơ Panama"

Nhật Vũ| 16/04/2016 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga xin lỗi báo Đức về vụ "Hồ sơ Panama"; Cảnh sát Anh bắt giữ 5 nghi phạm khủng bố ; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay ở Biển Đông…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua

Nga xin lỗi báo Đức về vụ "Hồ sơ Panama"

Tin tức thế giới 24 giờ : Nga xin lỗi báo Đức về vụ

Tổng thống Putin trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân

Điện Kremlin ngày 15/4 đã gửi lời xin lỗi tới báo Süddeutsche Zeitung của Đức, một ngày sau sau khi Tổng thống Putin cáo buộc vụ công bố các tài liệu trong vụ "Hồ sơ Panama" là âm mưu của Mỹ và báo Süddeutsche Zeitung là một sản phẩm của Washington mà ngân hàng Goldman Sachs là chủ sở hữu của báo này.

Phát ngôn viên Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết sự cố này xảy ra do người soạn tài liệu cho Putin đã không kiểm tra lại thông tin này mà chuyển thẳng tới Tổng thống.

Cảnh sát Anh bắt giữ 5 nghi phạm khủng bố sắp tấn công West Midlans

Lực lượng chống khủng bố ở khu vực West Midlans cho biết, đã bắt giữ 5 đối tượng bị tình nghi chuẩn bị thực hiện tấn công khủng bố sau một cuộc điều tra có sự tham gia của các nhà chức trách Bỉ và Pháp.

Các nghi phạm gồm 3 nam có độ tuổi 26, 40, 59 và một phụ nữ 29 tuổi bị bắt ở Birmingham vào đêm 14-4, một đối tượng nam 26 tuổi bị bắt ở sân bay Gatwick vào sáng 15-4.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay ở Biển Đông

Tin tức thế giới 24 giờ : Nga xin lỗi báo Đức về vụ

Ông Carter và ông Gazmin thăm tàu USS John C. Stennis 

Hôm 15-4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter và người đồng cấp Philippines Voltaire Gazmin đã tới thăm tàu sân bay hạt nhân USS John C. Stenniscủa Hải quân Mỹ trong hai giờ.

Tàu sân bay USS John C. Stennis đang di chuyển trên Biển Đông, cách đảo Luzon của Philippines từ 60-70 hải lý về phía tây.

Danh hài Đức xúc phạm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị truy tố

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 15-4 tuyên bố nước này cho phép truy tố diễn viên hài Jan Boehmermann, người dẫn chương trình truyền hình kênh ZDF. Người này đã viết một bài thơ xúc phạm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Trước đó, trong một chương trình truyền hình châm biếm trên kênh ZDF, ông Böhmermann đã đọc một bài thơ chế giễu Tổng thống Erdogan nhằm thể hiện sự khác biệt về giới hạn tự do báo chí, tự do ngôn luận và tự do nghệ thuật giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ.

Philippines: Phiến quân nêu thời hạn chót hành quyết con tin

Tin tức thế giới 24 giờ : Nga xin lỗi báo Đức về vụ

Hình ảnh các con tin trong một đoạn video

Theo Reuters, ngày 15/4, phiến quân Hồi giáo ở Philippines đã nêu thời hạn chót là 15 giờ ngày 25/4 nếu không nhận được tiền chuộc sẽ hành quyết 4 con tin, gồm 2 người Canada, 1 người Na Uy và 1 người Philippines.

Một đoạn video được phiến quân Hồi giáo đăng tải trên truyền thông xã hội cho thấy các con tin bị kề dao vào cổ đã kêu gọi gia đình và chính phủ của họ trả tiền chuộc 300 triệu peso (6,51 triệu USD)/1 con tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ : Nga xin lỗi báo Đức về vụ "Hồ sơ Panama"