Tin tức thế giới 24 giờ: Lo ngại IS lập căn cứ tại Đông Nam Á

Nhật Vũ| 08/08/2016 05:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo ngại IS lập căn cứ tại Đông Nam Á; Đa số người dân Thái Lan ủng hộ dự thảo hiến pháp…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Lo ngại IS lập căn cứ tại Đông Nam Á

Tin tức thế giới 24 giờ: Lo ngại IS lập căn cứ tại Đông Nam Á

Hoạt động của IS tại Đông Nam Á gần đây khiến  giới chức Malaysia lo ngại

Trong một cuộc họp báo thường kỳ của chính phủ Malaysia, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi ngày 7/8 cho biết, nhiều khả năng trong tương lai, Đông Nam Á sẽ trở thành căn cứ quan trọng mới của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nhận định này của ông Hamidi được cho là xuất phát từ việc nhiều thuộc hạ của Abu Bakar Bashir - cựu thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah đã mãn hạn tù, chúng đã tới Batam khu vực nằm trên đảo Riau của Indonesia, gần Singapore và Malaysia để lên kế hoạch xây căn cứ mới phục vụ cho IS.

Hiện, Malaysia đang lên kế hoạch đối phó với những động thái mới nhất của những đối tượng bị tình nghi có liên quan tới nhóm khủng bố này.

Đa số người dân Thái Lan ủng hộ dự thảo hiến pháp

Trong số 86% số phiếu của cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp mới của Thái Lan được kiểm tính đến 19h ngày 7/8 thì có tới 62% phiếu ủng hộ. Riêng ở thủ đô Bangkok, tỷ lệ ủng hộ hiến pháp mới lên tới 70%. Riêng khu vực đông bắc Thái Lan, hầu hết cử tri bác văn kiện do chính quyền quân sự soạn ra.

Nhật phát hiện Trung Quốc đặt radar tại giàn khoan thăm dò dầu khí

Tin tức thế giới 24 giờ: Lo ngại IS lập căn cứ tại Đông Nam Á

Giàn khoan dầu của Trung Quốc trên biển Hoa Đông, gần khu vực tranh chấp với Nhật

Nhật Bản đã lên tiếng phản đối Trung Quốc sau khi phát hiện nước này lắp đặt radar tại một giàn khoan thăm dò dầu khí gần vùng biển tranh chấp ở biển Hoa Đông. Loại radar này vốn chỉ phù hợp với các tàu tuần duyên. Cũng trong công hàm đưa ra hôm 7/8, Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại rằng, động thái mới này của Bắc Kinh có thể là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh có ý định biến giàn khoan dầu nước sâu thành cơ sở quân sự.

158 quan chức Philippines có liên quan tới ma túy

Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte ngày 7/8 đã công bố danh sách 158 quan chức trong đó có các thẩm phán, thị trưởng, nhà lập pháp, binh lính và cả cảnh sát liên quan tới ma túy. Theo thông báo, các cá nhân này phải có mặt trình diện trong vòng 24 giờ, nếu không sẽ bị truy nã. Những người có tên trong danh sách của Tổng thống Rodrigo đồng nghĩa với việc sẽ bị cách chức ngay lập tức.

IS đầu hàng tại Libya

Trong chiến dịch trên kéo dài 3 tháng với sự phối hợp của Mỹ nhằm xác định những vị trí của quân khủng bố và Anh trực tiếp chỉ đạo tấn công, quân đội Libya đã tiến vào TP Sirte, buộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải buông súng đầu hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Lo ngại IS lập căn cứ tại Đông Nam Á