Tin tức thế giới 24 giờ: Iran khoe thiết bị tên lửa phòng không S-300 trong lễ diễu binh

Nhật Vũ| 18/04/2016 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran khoe thiết bị tên lửa phòng không S-300 trong lễ diễu binh; Israel tuyên bố không rút khỏi Cao nguyên Golan… là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Iran khoe thiết bị tên lửa phòng không S-300 trong lễ diễu binh

Tin tức thế giới 24 giờ: Iran khoe thiết bị tên lửa phòng không S-300 trong lễ diễu binh

Tên lửa phòng không S-300 xuất hiện trong buổi lễ diễu binh

Thông tấn xã Iran cho biết, chính quyền nước này đã biểu dương các tổ hợp tên lửa phòng không S-300 nhận được từ Nga tại một cuộc diễu binh ở Tehran nhân dịp Ngày Quân đội Quốc gia.

Tổng thống Hassan Rouhani đích thân tham dự và đọc diễn văn khai mạc cuộc diễu binh mừng Ngày Quân đội Iran.

Israel tuyên bố không rút khỏi Cao nguyên Golan

Ngày 17/4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng nước này sẽ không bao giờ rút khỏi Cao nguyên Golan và khu vực này sẽ thuộc về Israel vĩnh viễn.

Israel đã chiếm đóng 1.200 km2 của cao nguyên Golan từ nước láng giềng Syria trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967, sau đó sáp nhập Cao nguyên Golan vào năm 1981, động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận.

Hạ viện Brazil đồng ý luận tội Tổng thống Rousseff

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã thất bại trong cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện nước này hôm 17.4, khi phe đối lập ủng hộ luận tội bà  vì vi phạm luật ngân sách.

342 nghị sỹ trên tổng số 513 thành viên của hạ viện Brazil đã bỏ phiếu ủng hộ việc luận tội Tổng thống Dilma Rousseff.

Những người ủng hộ việc luận tội đã đạt hơn 2/3 số phiếu tối thiểu cần thiết, việc luận tội Tổng thống Rousseff sẽ được đưa lên Thượng viện xem xét. Theo kế hoạch, một ủy ban Thượng viện đặc biệt sẽ được thành lập trong vòng 10 ngày, sau đó, các thượng nghị sỹ sẽ bỏ phiếu luận tội Tổng thống.

Saudi Arabia dọa ‘bán tháo’ tài sản tại Mỹ nếu bị đổ lỗi vụ 11-9

Nhật báo New York Times đưa tin, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir tháng trước đã tuyên bố rằng: “Saudi Arabia sẽ buộc phải bán số chứng khoán kho bạc và các tài sản khác lên đến 750 tỉ USD tại Mỹ trước nguy cơ tài sản của họ bị đóng băng nếu Quốc hội Mỹ thông qua một dự luật yêu cầu nước này chịu trách nhiệm cho vụ khủng bố đẫm máu ngày 11-9-2001”.

Dự luật này sẽ tước đi quyền miễn trừ của các chính phủ nước ngoài tại Mỹ trong trường hợp “phát sinh một vụ tấn công khủng bố mà gây chết chóc cho người dân Mỹ trên đất Mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Iran khoe thiết bị tên lửa phòng không S-300 trong lễ diễu binh