Tin tức thế giới 24 giờ: Colombia phát hiện đường dây mại dâm nam liên quan tới Cảnh sát

Nhật Vũ| 08/03/2016 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân IS làm phản, chống lại thủ lĩnh; Colombia phát hiện đường dây mại dâm nam liên quan tới Cảnh sát…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Colombia phát hiện đường dây mại dâm nam liên quan tới Cảnh sát

Tin tức thế giới 24 giờ: Colombia phát hiện đường dây mại dâm nam liên quan tới Cảnh sát

Cảnh sát Colombia

Một mạng lưới mại dâm đồng tính nam, được gọi là “Fellowship of the Ring”, do các quan chức Cảnh sát cấp cao Colombia điều hành đã hoạt động trong các Học viện Cảnh sát từ năm 2004-2008, một nguồn tin cho biết. Cũng theo nguồn tin này, nhiều quan chức, dân biểu đối mặt với cáo buộc sử dụng tiền, quà tặng và xe ô tô cho những học viên trong đường dây này để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Những thông tin đầu tiên về đường dây mại dâm trong lực lượng Cảnh sát quốc gia Colombia được tiết lộ vào năm 2014, khi ít nhất 10 học viên đã chấp nhận làm chứng trong cuộc điều tra về cái chết bất thường của nữ thiếu sinh quân, Maritza Zapata năm 2006. Sau cái chết của nữ sinh quân này, được cho có sự tồn tại của một đường dây mại dâm.

Tunisia tiêu diệt 21 phần tử khủng bố gần biên giới Libya

Chính phủ Tunisia ngày 7/3 cho biết, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 21 phần tử khủng bố tấn công các đồn Cảnh sát và doanh trại quân đội gần biên giới Libya. Đây là vụ đụng độ đẫm máu thứ hai tại khu vực biên giới này trong vòng chưa đầy một tuần qua. Ngoài những tên thiệt mạng còn có 6 tên khác bị thương. Bên cạnh đó, 6 dân thường cũng bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Quân IS làm phản, chống lại thủ lĩnh

Tin tức thế giới 24 giờ: Colombia phát hiện đường dây mại dâm nam liên quan tới Cảnh sát

Càng ngày càng nhiều các phần tử IS quay lưng lại với tổ chức này

Một nguồn tin từ Syria ngày 7/3 cho biết, 200 phần tử IS đã về phe với người dân Syria để chống lại lãnh đạo của mình. Điều này đã khiến IS phải phong toả các tuyến đường vào thành phố. Tuy nhiên nguồn tin cho biết thêm, một lãnh đạo cấp cao của chúng có tên Abu Ali al-Tunisi đã thiệt mạng.

Tình trạng đảo ngũ trong tổ chức IS ở Syria đã tăng đáng kể trong thời gian qua do tác động của không kích Nga, Mỹ đã làm nhiều tên khủng bố sợ hãi. Ngoài ra, việc cắt giảm lương và các khoản trợ cấp cũng khiến các tay súng IS quay lưng lại với lực lượng này.

Chiến binh IS giết nhầm lãnh đạo cấp cao

Hãng tin ARA News dẫn lời nhà hoạt động địa phương của Syria Ammar al-Hassan cho biết, Abu Ali al-Tunisi, chỉ huy cấp cao phụ trách các hoạt động quân sự của nhóm này ở TP Raqqa, Đông Bắc Syria, đến từ Tunisia, bị cấp dưới bắn chết khi đang ngồi trong xe hơi.

Một nguồn tin cho biết, trong lúc chỉ đạo một nhóm chiến binh IS ở vùng nông thôn Raqqa hôm 6/3, do trời tối nên hắn và 2 vệ sĩ bị cấp dưới nhận nhầm là quân địch nên bị bắn chết.

Xả súng tại Sydney 3 người thương vong

Một vụ xả súng và bắt giữ con tin đã xảy ra tại thủ đô Sydney (Australia) hôm 7/3, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương. Truyền thông Australia cho biết, một tay súng tấn công nhà máy ở ngoại ô Ingleburn. Sau gần 1 giờ đấu súng ác liệt, tay súng đã tự sát. Hai người bị thương đã được đưa tới Bệnh viện Liverpool sơ cứu và hiện đã ổn định sức khỏe.

Theo điều tra ban đầu, tay súng có tên là Wayne Williams nhưng chưa rõ động cơ tấn công và mối quan hệ giữa hắn với nhà máy, nơi xảy ra vụ việc. Williams là một trong những thành viên nhóm đua xe máy và người đàn ông bị bắn chết có liên quan tới một nhóm đua xe máy khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Colombia phát hiện đường dây mại dâm nam liên quan tới Cảnh sát