Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 21/5: Phát hiện hamburger có chứa ADN người và chuột

Đ.C(TH)| 21/05/2016 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 21/5: Phát hiện hamburger có chứa ADN người và chuột; Cậu bé mọc đuôi dài 15 cm ở Trung Quốc; Lấy gần 40 viên sỏi trong khớp gối nam bệnh nhân…

Tin sốc: Phát hiện hamburger có chứa ADN người và chuột

Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 21/5: Phát hiện hamburger có chứa ADN người và chuột

Phát hiện hamburger có chứa ADN người và chuột

Một cuộc nghiên cứu mở rộng về hamburger đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao ở nhiều quốc gia sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ADN của người và chuột trong các sản phẩm dành cho người tiêu dùng này. Theo đó, trong 258 mẫu bánh hamburger từ 79 nhãn hiệu và 22 nhà bán lẻ được phân tích thì có 3 mẫu bánh dương tính với ADN chuột, 1 mẫu bánh có ADN người.

Cậu bé mọc đuôi dài 15 cm ở Trung Quốc

Tin nhanh trên tờ Thanh niên cho hay, bé Dương Dương, 11 tháng tuổi, sống ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mọc một chiếc đuôi nhỏ ở phần cuối xương cột sống dài 15cm. Các bác sĩ cho biết Dương Dương mắc một dạng dị tật bẩm sinh hiếm gặp, khiến cột sống phát triển không đúng khi còn trong bụng mẹ.

Hy hữu: Bé gái 10 tuổi bị "gãy" cổ chỉ vì nghiện chơi điện thoại

Những ngày gần đây, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về trường hợp hy hữu của một bé gái 10 tuổi bị "gãy" cổ vì…chơi điện thoại. Nạn nhân của trường hợp hy hữu này là cô bé Doanh Doanh, sống cùng gia đình tại Thai Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.

Gắp xương cá 3cm ra khỏi cổ sau hơn 2 tháng bị hóc

Tin nóng báo Gia đình việt Nam cho biết, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An vừa tiếp nhận và gắp thành công mảnh xương cá dài 3cm gây nên ổ áp xe ở cổ của một bệnh nhân sau hơn 2 tháng bị hóc xương. Bệnh nhân bị hóc xương cá là ông Nguyễn Xuân Quang (59 tuổi, trú tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An).

Lấy gần 40 viên sỏi trong khớp gối nam bệnh nhân

Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. HCM) vừa phẫu thuật lấy gần 40 viên sỏi trong khớp gối phải của bệnh nhân V.T.T (31 tuổi, quê Tiền Giang). Theo các bác sĩ đây là một trường hợp hiếm gặp và nguyên nhân gây sỏi là do rối loạn chuyển hóa, can xi lắng đọng ở bao khớp, lâu ngày kết thành những viên sỏi. Thời gian hình thành sỏi tùy thuộc vào ăn uống và vận động của bệnh nhân. Với bệnh nhân T. thời gian tích tụ là 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức sức khỏe nổi bật ngày 21/5: Phát hiện hamburger có chứa ADN người và chuột