Tin tức kinh tế ngày 20/2: Bộ Tài chính “thúc” giảm cước vận tải theo giá xăng dầu

Đ.C (TH)| 20/02/2016 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 20/2: Bộ Tài chính “thúc” giảm cước vận tải theo giá xăng dầu; Đề xuất trích tiền thu phí đường cao tốc; Khai trương Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế vĩ mô ASEAN+3…

Bộ Tài chính “thúc” giảm cước vận tải theo giá xăng dầu

Tin tức kinh tế ngày 20/2: Bộ Tài chính “thúc” giảm cước vận tải theo giá xăng dầu

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải

Tin tức kinh tế tờ VOV cho hay, Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải, nhằm tăng cường quản lý giá cước theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước và bình ổn giá cả thị trường chung. Theo thẩm quyền quản lý chuyên ngành giao thông vận tải, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải. Trong đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải rà soát lại giá nhiên liệu hiện nay so với giá nhiên liệu tính trong phương án giá cước đã kê khai liền kề trước để xây dựng phương án giá, kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với biến động giảm giá nhiên liệu.

Đề xuất trích tiền thu phí đường cao tốc

Tin nóng Tuổi trẻ cho biết, Công ty cổ phần FPT vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT đề xuất Chính phủ trích một phần nguồn thu phí đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đầu tư hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông theo mô hình xã hội hóa trên tuyến đường cao tốc này. Trước đó, FPT đã ứng tiền mua sắm, triển khai lắp đặt hệ thống trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đưa vào vận hành một phần của hệ thống từ ngày 25/11/2015 với tổng mức đầu tư ban đầu gần 65 tỷ đồng.

Chi phí trung gian làm đội giá vận chuyển

Nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may cho rằng các hãng tàu thu một cách tự phát và không đồng nhất làm gia tăng chi phí cho DN. Tại cuộc đối thoại với các hãng tàu về phí mất cân bằng vỏ (phí CIC hoặc CIS) - chi phí cho chặng tàu chở container rỗng - do Cục Hàng hải (Bộ GTVT) tổ chức ở TP. HCM, nhiều DN dệt may cho rằng các hãng tàu thu một cách tự phát và không đồng nhất làm gia tăng chi phí cho DN.

Khai trương Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế vĩ mô ASEAN+3

Mới đây, cơ quan Nghiên cứu Kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) với tư cách là một tổ chức quốc tế đã chính thức khai trương. Tham dự Lễ khai trương có các quan chức cấp cao của Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương (NHTƯ) các nước ASEAN+3, đại diện các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao tại Singapore, các viện nghiên cứu kinh tế và các tổ chức tài chính khu vực tư nhân. AMRO được thành lập năm 2011 tại Singapore theo thỏa thuận giữa các Bộ trưởng Tài chính ASEAN+3 nhằm thúc đẩy mục tiêu giám sát kinh tế khu vực. Năm 2013, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc NHTƯ ASEAN+3 đã phê chuẩn nội dung Hiệp ước về việc thành lập Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (gọi tắt là Hiệp ước AMRO).

Cuối năm 2018 phải khởi công sân bay Long Thành

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị và chỉ đạo ít nhất cuối năm 2018 phải khởi công dự án trên, không thể chậm hơn nữa. Ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên ACV, cho biết hiện nay đơn vị đã hoàn thành hồ sơ mời thầu để chuẩn bị đấu thầu lựa chọn tư vấn thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo kế hoạch, gói thầu tư vấn khảo sát và lập kế hoạch báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 sẽ được đấu thầu rộng rãi quốc tế trong tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 20/2: Bộ Tài chính “thúc” giảm cước vận tải theo giá xăng dầu