Tin tức kinh tế ngày 18/2: Người Việt ăn Tết hết bao nhiêu tiền?

Đ.C (TH)| 18/02/2016 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 18/2: Người Việt ăn Tết hết bao nhiêu tiền?; Samsung C&T phản ứng với yêu cầu nộp thuế bổ sung; Bất động sản sẽ tăng 5-10%…

Người Việt ăn Tết hết bao nhiêu tiền?

Tin tức kinh tế ngày 18/2: Người Việt ăn Tết hết bao nhiêu tiền?

Trung bình mỗi người Việt ăn Tết hết 14,2 triệu đồng

Tin tức kinh tế báo Hà Nội Mới dẫn thông tin của tờ Forbes cho hay, chi phí ăn Tết trung bình của người Việt là 643 USD (tương đương 14,2 triệu đồng). Forbes trích dẫn kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu TNS cho biết, ngoài chi phí đi lại – thứ luôn tăng vọt trong mỗi dịp nghỉ lễ, lượng chi tiêu cho các vật dụng gia đình, đồ ăn thức uống hay trang thiết bị cá nhân như quần áo cũng tăng đột biến. Ngoài ra, người Việt còn phải chi tiêu cho việc mua quà biếu, quà tặng mỗi dịp Tết đến xuân về. Chi phí này cũng “ngốn” khá nhiều tiền, thậm chí còn hơn cả tiền thưởng Tết. Rồi sau đó là tiền lì xì cho bạn bè và người thân, đặc biệt là cụ già và trẻ nhỏ. Số tiền chi tiêu trong dịp Tết không hề nhỏ nếu đem so với thu nhập của đa số người dân Việt Nam hiện nay.

Samsung C&T phản ứng với yêu cầu nộp thuế bổ sung

Tin nhanh báo Tuổi trẻ cho biết, Công ty Samsung C&T Corporation vừa có văn bản phản ứng về việc bị yêu cầu nộp bổ sung và phạt chậm nộp thuế với số tiền lên tới 16 tỷ đồng (nộp bổ sung thuế nhập khẩu trên 10,1 tỷ, tiền phạt vi phạm là trên 2 tỷ và tiền chậm nộp là 3,9 tỷ đồng) theo yêu cầu của Chi cục Kiểm tra sau thông quan, Hải quan Hà Tĩnh, liên quan đến việc tạm nhập tái xuất mặt hàng sà lan, sà lan phẳng do không thuộc diện miễn thuế. Theo Công ty Samsung C&T, đây là những thiết bị chuyên dụng không thể thiếu nên Samsung C&T đã căn cứ vào bản chất và mục đích sử dụng để không nộp thuế. Do đó, Samsung C&T đề nghị các cơ quan chức năng xem xét lại việc yêu cầu nộp bổ sung và xử phạt kể trên với tinh thần hỗ trợ nhà đầu tư cũng như nhà thầu nhanh chóng bàn giao, đưa dự án vào hoạt động...

Thu lại phần lớn đất bãi biển tại Bốn Mùa Nha Trang

Mới đây, ông Lê Xuân Thơm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang cho biết UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thu hồi phần lớn đất tại khu cà phê Bốn Mùa trên bãi biển Nha Trang. Đây là khu vực trước đây tỉnh đã giao cho nhà đầu tư này thuê 50 năm để làm dự án khu giải trí, dịch vụ, nhà hàng E Land Four Seasons. Theo quyết định thu hồi đất, phần đất bị thu lại gồm hơn 5.106m2 đất bãi biển và 3.684m2 phần ngầm tại lô B và C của khu cà phê Bốn Mùa trước đây, để xây dựng công viên trên toàn bộ diện tích bãi biển được thu hồi.

Bất động sản sẽ tăng 5-10%

Nhận định thị trường bất động sản năm 2016, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, những tác động tích cực của nền kinh tế và xu hướng trở lại của các nhà đầu tư sẽ giúp giá bất động sản trong năm 2016 tăng 5-10%. Trong đó, giá cho thuê văn phòng có thể tăng 4-5%. Công ty CBRE cho biết, doanh nghiệp nước ngoài chiếm phần lớn trong số khách hỏi thuê mà CBRE thu thập được. Bên cạnh đó, CBRE ghi nhận được các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm đang có nhu cầu tìm mặt bằng văn phòng lớn. Những ngành này cũng dẫn đầu về diện tích thuê trong năm 2015. Trong 16 dự án mới của năm 2016, những dự án có vị trí tốt sẽ hứa hẹn tạo ra chuyển biến tích cực cho toàn thị trường văn phòng.

Vietjet ký kết nhiều hợp đồng kinh tế tại Singapore Airshow 2016

Tại Triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2016, Hãng Hàng không Vietjet đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus thành lập Trung tâm huấn luyện Airbus tại Việt Nam, tập trung cho đào tạo phi công, kỹ sư, thợ máy, điều phái bay và giáo viên; ký Hợp đồng đối tác chiến lược cung cấp các dịch vụ về phụ tùng tàu bay và sửa chữa bảo dưỡng cho dòng máy bay A320/A321 với Tập đoàn SR Technics (Thụy Sĩ); ký kết Hợp đồng với Công ty Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies Corp. (Hoa Kỳ) đặt mua động cơ PurePower Geared Turbofan để trang bị cho 63 các máy bay A320neo và A321neo mới đặt hàng của Vietjet.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 18/2: Người Việt ăn Tết hết bao nhiêu tiền?