Tin tức kinh tế ngày 15/12: Tiêu hủy 1.234 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

M.N(TH)| 15/12/2015 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 15/12: Tiêu hủy 1.234 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu; Giá dầu về quanh mức 20 USD/thùng...

Tiêu hủy 1.234 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu:  Tin tức trên Vietnamet cho hayThanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) tổ chức tiêu hủy 1.234 sản phẩm, chủ yếu là cán sản phẩm thời trang (túi xách, ví) làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đang được bảo hộ tại Việt Nam. Đây đã là đợt tiêu hủy các sản phẩm hàng giả, hàng nhái thứ 3 trong năm 2015. Cũng trong năm 2015, Thanh tra Bộ KHCN đã tiến hành 54 cuộc thanh tra về sở hữu công nghiệp trên phạm vi toàn quốc, phát hiện 40 cơ sở vi phạm, xử phạt số tiền trên 1,6 tỉ đồng.

Tin tức kinh tế ngày 15/12: Tiêu hủy 1.234 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cơ quan chức năng đang tiêu hủy hàng giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Vietnamnet

Phê duyệt phân khu đô thị hơn 1.200ha tại Mê Linh và Đông Anh: UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6620/QĐ-UBND, phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị GN(C), tỷ lệ 1/5000, tại huyện Mê Linh và Đông Anh. Theo quyết định của thành phố, diện tích nghiên cứu phân khu đô thị trên khoảng 1.247ha; dân số dự báo đến năm 2050 khoảng 15.000 người. Phân khu đô thị GN(C) kết nối giữa vùng nông nghiệp công nghệ cao với các chức năng như trung tâm hội chợ nông sản với chuỗi công trình thương mại dọc tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Eximbank thay đổi nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT : Trong công bố ở đại hội cổ đông bất thường của Eximbank, dự kiến nhân sự làm thành viên HĐQT đã có sự thay đổi. Theo đó, ông Đặng Phước Dừa, Phó chủ tịch HĐQT của Eximbank không có tên trong bản danh sách mới. Hội đồng Quản trị Eximbank đề cử các ứng viên mới gồm: ông Lê Văn Quyết, ông Đăng Mai Anh, ông Nguyễn Quang Thông và ông Hoàng Tuấn Khải. Ông Lê Minh Quốc được đề cử cho vị trí thành viên Hội đồng Quản trị độc lập. Dự kiến thành viên Ban Kiểm soát gồm ông Trần Lê Quyết, bà Phạm Thị Mai Phương, ông Trần Ngọc Dũng, ông Trịnh Bảo Quốc và ông Đặng Hữu Tiến.

Giá dầu về quanh mức 20 USD/thùng: Theo Bloomberg nhiều loại dầu rẻ nhất thế giới đã về quanh mốc 20 USD/thùng trong khi những lo ngại về tình trạng dư cung vẫn tiếp diễn. Nhiều loại dầu thô Mexico đã có giá dưới 28 USD/thùng, mức thấp nhất trong 11 năm qua. Iraq cũng đang cung cấp nhiều loại dầu khác nhau cho các khách hàng của nước này ở châu Á với giá khoảng 25 USD/thùng. Ở phía tây Canada, một số nhà sản xuất đang bán dầu với giá dưới 22 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI rơi xuống mốc 35 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009. Trên thị trường London, giá dầu Brent hạ 1 cent xuống 37,92 USD/thùng, đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ 24/12/2008.

Alibaba thâu tóm thành công tờ SCMP: Theo tin tức trên Bloomberg, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã hoàn tất vụ thâu tóm tờ báo hàng đầu Hồng Kông là Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP). Để hoàn tất thương vụ này, Alibaba đã chi ra 266 triệu USD, tương đương 10 lần lợi nhuận hàng năm trước thuế của SCMP. Một trong những hành động của Alibaba sau vụ thâu tóm là tuyên bố sẽ chấm dứt chế độ thu phí độc giả (paywall) mà SCMP hiện đang áp dụng đối với bản điện tử của tờ báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 15/12: Tiêu hủy 1.234 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu