Tin tức kinh tế 26/2: Apple đâm đơn phản đối Bộ Tư Pháp Mỹ và FBI

PV(TH)| 26/02/2016 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 26/2: Apple đâm đơn phản đối Bộ Tư Pháp Mỹ và FBI; Chỉ số VN-Index quay đầu tăng hơn 3 điểm...

Apple đâm đơn phản đối Bộ Tư Pháp Mỹ và FBI: Theo AFP, Apple cho rằng Bộ Tư pháp Mỹ đã vượt quá quyền hạn khi ép tập đoàn này mở khóa chiếc iPhone do kẻ khủng bố gây cuộc thảm sát ở San Bernardino sử dụng. Apple chỉ trích chính phủ Mỹ ép hãng phải mở “cửa sau” vô hiệu hóa phần mềm bảo mật của iPhone, khiến người dùng iPhone đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Các quan chức Apple cũng giải thích rằng lệnh của Tòa án sẽ buộc hãng phải tạo ra một hệ điều hành mới và các chuyên viên FBI có thể sử dụng nó để xâm nhập các chiếc iPhone khác. Tổng giám đốc Apple Tim Cook tuyên bố ông sẵn sàng đưa vụ việc ra Tòa án tối cao nếu cần thiết.

Tin tức kinh tế 26/2: Apple đâm đơn phản đối Bộ Tư Pháp Mỹ và FBI

Khách hàng của Apple tập phản đối yêu cầu của chính phủ Mỹ - Ảnh: Reuters

Chỉ số VN-Index quay đầu tăng hơn 3 điểm: Theo Vietnam+, trên sàn HoSE đầu giờ, chỉ số VN-Index tăng 2,79 điểm lên mức 565,81 điểm. Khối lượng khớp lệnh đạt hơn 3,5 triệu đơn vị, giá trị tương ứng khoảng 37 tỷ đồng. Tuy nhiên sang tới đợt giao dịch liên tục, áp lực bán xuất hiện đẩy VN-Index lao dốc. Chỉ số này trong buổi sáng đã có lúc trượt về sát mốc 562 điểm rồi liên tục dao động quanh ngưỡng 562-563 điểm. Sang buổi chiều, VN-Index lấy lại đà tăng như khoảng thời gian đầu giờ sáng và liên tục đột phá mốc điểm mới. Kết thúc ngày, chỉ số này tăng hơn 3 điểm so với cuối phiên trước và vượt ngưỡng 565 điểm.

Chi nhánh Renault tại Nga xuất khẩu ô tô sang Việt Nam: TTXVN đưa tin, chi nhánh sản xuất xe hơi thuộc Tập đoàn sản xuất ô tô Renault của Pháp tại Nga thông báo công ty này đã bắt đầu xuất khẩu các ô tô được lắp ráp tại Moskva và Tolyatti sang Việt Nam. Tổng Giám đốc Renault chi nhánh tại Nga, ông Andrey Pankov cho biết đây là lô hàng xuất khẩu xe hạng nhẹ đầu tiên từ Nga sang Việt Nam. Theo kế hoạch, các xe hiệu Renault Logan và Sandero Stepway do công ty Avtovaz có trụ sở tại Tolyatti sản xuất và xe hiệu Renault Duster được lắp ráp ở Moskva, sẽ được xuất khẩu sang Việt Nam. Kế hoạch này đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên mới đối với dự án công nghiệp liên minh Renault-Nissan-Avtovaz ở Nga, nhằm thúc đẩy Nga hội nhập vào thị trường ô tô toàn cầu.

Tất cả các hãng hàng không đã giảm giá vé: Bnews dẫn lời ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến thời điểm này tất cả các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện giảm giá vé theo giá nhiên liệu. Cụ thể Vietnam Airlines giảm giá từ 9-80% giá trần quy định, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines giảm từ 9-100% giá trần quy định (vì có những đợt khuyến mại, giảm giá vé ở mức 0 đồng). Qua quản lý giá cước của các hãng hàng không, năm 2015, cơ cấu giá vé khuyến mại từ 0 đồng của VietJet Air tăng 3,87 lần, giá vé trung bình giảm 8% so với năm 2014. Trong năm 2016, các hãng hàng không đều cam kết tiếp tục xây dựng và mở bán nhiều vé có mức giá rẻ và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 26/2: Apple đâm đơn phản đối Bộ Tư Pháp Mỹ và FBI