Tin tức kinh tế 23/10: Toyota thu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu

M.N(TH)| 23/10/2015 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toyota thu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu do lo ngại cháy; Tồn kho trên thị trường bất động sản giảm… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 23/10.

Toyota thu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu do lo ngại cháy: Nguyên nhân khiến Toyota phải ra thông báo triệu hồi 6,5 triệu xe là do trục trặc cửa sổ điện có thể gây cháy xe. 4 dòng xe nằm trong diện triệu hồi là Yaris, Corolla, Camry và xe thể thao đa dụng 5 chỗ RAV4 sport. Cả 4 dòng xe này đều có thời gian sản xuất từ năm 2005 đến năm 2010.

Tin tức kinh tế 23/10: Toyota thu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu

Toyota triệu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu

Tồn kho trên thị trường BĐS giảm: Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội BĐS Việt Nam, tổng lượng tồn kho trên thị trường BĐS đã giảm mạnh. Tại Hà Nội, trong tháng 9 có khoảng 1.600 giao dịch thành công, giảm 16% so với tháng trước, nhưng lại tăng đến 40% so với cùng kỳ năm 2014. Tính chung trong 9 tháng, toàn Hà  Nội có khoảng 5.300 giao dịch, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Tại TP Hồ Chí Minh, tính đến hết tháng 9, có khoảng 5.100 giao dịch, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014.

Cấm cửa nông sản Trung Quốc giả nông sản Việt: Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp vừa ký ban hành văn bản số 5827 trong đó có yêu cầu: “Xử lý triệt để tình trạng dùng khoai tây Trung Quốc (TQ) giả khoai tây Đà Lạt; cương quyết không cho nhập khoai tây TQ vào chợ đầu mối nông sản TP để giả mạo khoai tây Đà Lạt phân phối đi nơi khác”. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nông sản TQ đội lốt nông sản Việt Nam và điều đáng lo ngại là người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là hàng TQ, đâu là hàng Việt dẫn tới không dám mua, hệ quả là hàng Việt “chết” oan.

Hàng tiêu dùng tìm về nông thôn: Theo báo cáo của Nielsen, ngành hàng tiêu dùng nhanh ở thành thị chỉ đạt mức tăng trưởng vào khoảng 1,6% vào quý 2, nhưng tại thị trường nông thôn phát triển ở mức 2,7%, chủ yếu do tăng trưởng khối lượng tiêu thụ. Cộng đồng nông thôn ở Việt Nam chiếm 68% trên tổng số 90 triệu dân nhưng hiện nay chỉ có 54% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến từ nông thôn. Hơn nữa, cư dân nông thôn hiện nay đang ưu tiên đầu tư vào giáo dục, và đang có sự tăng trưởng thu nhập vào khoảng 44% trong 3 năm qua. Điều đó cho thấy thị trường nông thôn đang tiềm ẩn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp.

GrabTaxi cắt giảm tiền hỗ trợ tài xế: Thời gian qua, GrabTaxi áp dụng đồng thời 2 hình thức hỗ trợ tiền cho lái xe, theo đó, cùng với số tiền nhận được từ hành khách (đã trừ khuyến mại), tài xế sẽ được hỗ trợ 30.000-70.000 đồng mỗi chuyến, tùy theo số km và dòng xe. Tuy nhiên, hình thức này hiện đã thay đổi với việc giảm mức hỗ trợ cho tài xế. Đại diện của GrabTaxi nói rằng, tất cả các chính sách ưu đãi đều mang tính thời điểm và sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 23/10: Toyota thu hồi 6,5 triệu xe trên toàn cầu