Tin tức 24h về sức khỏe: Sản phụ sinh mổ bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản

Đ.C(TH)| 02/08/2016 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Sản phụ sinh mổ bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản; Cặp sinh đôi dính liền nụ hôn khiến các bác sỹ bó tay; Ăn cá nóc, 5 người nhập viện…

Sản phụ sinh mổ bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản

Tin tức 24h về sức khỏe: Sản phụ sinh mổ bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản

Chị Oanh suy giảm sức khỏe sau ca mổ sinh và bị cắt nhầm niệu quản. Ảnh: Lam Sơn

Chị Nguyễn Thị Oanh ở Thanh Hóa sinh mổ, xuất huyết nhiều nên được chỉ định cắt bỏ tử cung, song bác sĩ thao tác nhầm đã cắt đi niệu quản của sản phụ. Chồng chị Oanh là anh Trần Văn Hiền cho biết, ngày 23/6 anh đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống để sinh con. Khuya cùng ngày, bác sĩ chỉ định sản phụ phải sinh mổ. Trong quá trình mổ bắt con, chị Oanh ra máu nhiều. Bác sĩ thông báo phải cắt bỏ tử cung sản phụ để cầm máu tránh nguy cơ tử vong và được gia đình chấp thuận. Sau mổ, chị Oanh tê liệt hoàn toàn về tiết niệu dẫn đến ứ niệu phù nề. Ngày 24/6 anh Hiền đưa vợ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu và bất ngờ khi được bác sĩ thông báo chị Oanh đã bị bác sĩ Bệnh viện huyện Nông Cống cắt đứt toàn phần niệu quản.

Cặp sinh đôi dính liền nụ hôn khiến các bác sỹ bó tay

Chào đời tại Mumbai (Ấn Độ) vào tuần trước, hai bé trai sinh đôi dính liền có 2 bộ não và tủy sống riêng biệt nhưng lại chung nhau tất cả các cơ quan quan trọng trong đó có tim, thận và gan. Mẹ của hai bé là một phụ nữ 26 tuổi. Khi siêu âm khám thai, các bác sĩ đã phát hiện ra ngay về tình trạng bất thường của hai thai nhi và đã tiến hành mổ đẻ cho bà mẹ này. Cặp song sinh ra đời sớm 2 tháng, chỉ có 2 chân, 3 tay và nặng 3,7kg. Hai bé bị dính liền từ ngực trở xuống khiến miệng của bé này luôn áp lên má của bé kia trông giống như đang "chia sẻ" một nụ hôn. Mặc dù cả hai bé không gặp vấn đề gì với hô hấp nhưng ảnh chụp CT và MRI cho thấy chỉ một trong hai bé có phổi.

Ăn cá nóc, 5 người nhập viện

Tin tức 24h về sức khỏe: Sản phụ sinh mổ bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản

Bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc. Ảnh: Đinh Hương/TTXVN

Sáng 2/8, ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp chuyển từ Trung tâm y tế huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) do bị ngộ độc cá nóc. Nạn nhân là ông Trần Văn D., 46 tuổi, ngụ thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn. Trước đó, Trung tâm y tế huyện Lý Sơn tiếp nhận 5 trường hợp gồm ông Trần Văn D., Đinh Công H., Dương Hông P., Đặng Văn K., Trương Đình P. (cùng ngụ huyện Lý Sơn) nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, buồn nôn, đau bụng, các đầu chân tay tê rần. Theo lời khai các nạn nhân, vào chiều 1/8, họ có làm cá nóc ăn và uống rượu tại nhà ông Trương Đình Thành.

Mỹ cảnh báo hạn chế đi lại do virus Zika

Ngày 1/8, Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã ban hành cảnh báo đi lại tại thành phố Miami, thuộc bang Florida do lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus Zika. Theo CDC, phụ nữ mang thai cần hạn chế tới khu vực Wynwood, phía Bắc trung tâm thành phố Miami, để tránh nguy cơ nhiễm bệnh do virus Zika. Với những thai phụ tới từng khu vực này từ ngày 15/6, họ cần tới các cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm và phát hiện bệnh kịp thời. Trong khi đó, các thai phụ sinh sống tại Wynwood được khuyến cáo tạm thời không quan hệ tình dục hoặc sử dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Zika từ bạn tình.

Hy hữu bà mẹ mang thai nhờ cào xước thành tử cung

Sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm không thành công, một phụ nữ đã được làm mẹ nhờ được cào một vài vết xước lên thành tử cung để giúp phôi thai phát triển. Người phụ nữ may mắn được áp dụng phương pháp kỳ lạ trên là Laura Washington, một thợ cắt tóc tại Cannock (Anh). Laura bị buồng trứng đa nang dẫn đến rụng trứng không đúng. Cô cũng đã từng bị mổ ruột khi còn bé nên hai ống dẫn trứng bị xê dịch đi một chút. Bác sĩ kết luận vì tất cả những lý do này nên khả năng mang thai tự nhiên của cô rất thấp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Sản phụ sinh mổ bị bác sĩ cắt nhầm niệu quản