Tin tức 24h về sức khỏe: Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn

Đ.C(TH)| 04/08/2016 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn; Bé 2 tháng tuổi suýt tử vong vì nuốt phải ổ khóa từ anh trai đưa cho; Mỹ bắt đầu thử nghiệm vắcxin ngừa virus Zika trên người…

Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn

Tin tức 24h về sức khỏe: Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn

Ảnh minh họa

Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết vừa gắp thành công viên bi khỏi vùng kín một bé gái an toàn. Gia đình bé gái cho biết, do nghịch dại nên bé gái đã nhét viên bi vào vùng kín, dẫn đến bị đau nhói. Sau khi phát hiện sự việc gia đình đã đưa đến bệnh viện để các bác sĩ tiến hành gắp viên bi ra khỏi vùng kín của bé. Các bác sĩ cho biết, trường hợp không lấy ra kịp thời có thể gây dị tật, viêm nhiễm déo dài, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bé 2 tháng tuổi suýt tử vong vì nuốt phải ổ khóa từ anh trai đưa cho

Em bé 60 ngày tuổi ở Long Nham, tỉnh Phúc Kiến đã được anh trai 2 tuổi đưa cho ổ khóa cầm chơi vào ngày 25/7. Chỉ đến khi người anh lớn của 2 em hỏi ổ khóa ở đâu thì cả nhà mới tá hỏa biết sự cố thót tim này. Người mẹ ngay lập tức kiểm tra miệng em bé nhưng không thể tìm thấy ổ khóa. Mặc dù con không có triệu chứng khác thường nào nhưng người mẹ vẫn quyết định mang bé đến bệnh viện. Các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và phát hiện ổ khóa có kích thước 1,5x0,9 cm, bằng móng tay, trong bụng bé. Em bé may mắn sống sót vì chiếc ổ khóa không gây khó thở hoặc tắc nghẽn đường ruột.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vắcxin ngừa virus Zika trên người

Giới chức y tế Mỹ thông báo đã bắt đầu thử nghiệm vắcxin GLS-5700 ngừa virus Zika trên người nhằm đánh giá mức độ an toàn cũng như tính hiệu quả của loại vắcxin này. Trong một thông báo, Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIAID) cho biết vắcxin GLS-5700 được thử nghiệm trên ít nhất 80 tình nguyện viên khỏe mạnh, có độ tuổi 18-35, tại 3 địa điểm gồm Trung tâm Y tế NIH tại Bethesda thuộc bang Maryland, Đại học Maryland ở Baltimore và Đại học Emory ở Atlanta. Giai đoạn đầu của nghiên cứu này sẽ tập trung đánh giá về độ an toàn của vắcxin và khả năng tạo miễn dịch chống lại virus Zika. Dự kiến các kết quả đầu tiên sẽ được công bố vào tháng 1/2017.

Sức khỏe con trai nữ thiếu úy từ chối điều trị ung thư ra sao?

Ngày 4/8, bác sĩ Lê Minh Trác, Phó Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản T.Ư) cho biết, 25 ngày sau sinh, cậu bé Trần Gấu – con của nữ thiếu úy từ chối điều trị ung thư để giữ con đã thở tốt, ăn tốt. Theo bác sĩ Trác, vài ngày trước, bé Trần Gấu đã được cai thở máy, ăn được khoảng 160-170ml sữa/ngày. Cân nặng của bé cũng đã được hơn 1,2kg. Trước đó, cháu chỉ bị sụt cân sinh lý, còn hiện tại đã tăng cân đều. Tiến triển sức khoẻ của bé rất tốt, không có biểu hiện gì đáng lo ngại.

Cậu bé mất toàn bộ ký ức do viên đạn găm trong đầu

Ozan Bayar (Thổ Nhĩ Kỳ) phải học lại cách đi đứng, nói chuyện sau khi một viên đạn găm giữa não và hộp sọ quét sạch ký ức của em. Theo CEN, Bayar bị một kẻ chưa xác định danh tính bắn trúng đầu trong giờ nghỉ trưa tại chỗ làm thêm. Cậu thiếu niên may mắn thoát chết. Tuy nhiên, các bác sĩ quyết định không gắp viên đạn ra sau khi cân nhắc rủi ro. "Họ nói rằng như vậy quá mạo hiểm nên em buộc phải sống như thế này", Bayar cho biết. Viên đạn găm giữa não và hộp sọ khiến ký ức của Bayar bị tổn thương nghiêm trọng. Trải qua một năm can thiệp, em mới chỉ nhớ được vài điều ít ỏi về quá khứ và phải học để lấy lại những kỹ năng sống cơ bản như đi đứng, nói chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn