Tin tức 24h về sức khỏe: Áp xe gan, tổn thương tạng vì một cây tăm

Đ.C(TH)| 13/08/2016 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Áp xe gan, tổn thương tạng vì một cây tăm; Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp về Zika tại Puerto Rico; Bé trai 6 tuổi phải lọc máu suốt 2 ngày do bị hàng trăm con ong đốt…

Áp xe gan, tổn thương tạng vì một cây tăm

Tin tức 24h về sức khỏe: Áp xe gan, tổn thương tạng vì một cây tăm

BVĐK tỉnh Bình Định cho biết, mới đây, bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị thủng dạ dày gây áp xe gan chỉ vì một cây tăm. Bệnh nhân là ông N.D, 46 tuổi, ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, Bình Định. Ông D. cho biết, trước khi nhập viện ông thường bị đau bụng nhiều. Ông D. được con đưa lên TP Quy Nhơn để khám. Kết quả siêu âm và CT-scanner cho thấy, hạ phân thùy IV của gan trái có ổ tổn thương kích thước 24x65mm, bên trong có dị vật cấu trúc dạng đường thẳng có chiều dài khoảng 65mm, hình dáng giống một cây tăm. Sau đó, ông D. được phẫu thuật gắp dị vật. Dị vật lấy ra là một cây tăm dài.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sản phụ tử vong sau sinh

Liên quan đến vụ việc người nhà tố bệnh viện làm sản phụ tử vong xảy ra ở Kon Tum, sáng 11/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết đã báo cáo lên UBND tỉnh này về trường hợp sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi, trú thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) tử vong sau phẫu thuật mổ bắt thai tại bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Theo báo cáo, Sở y tế tỉnh Kon Tum nhận định ban đầu đây là sự cố y khoa không mong muốn, nguyên nhân có khả năng lớn là do "sốc phản vệ do thuốc gây tê".

Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp về Zika tại Puerto Rico

Giới chức y tế Mỹ ngày 12/8 ban bố tình trạng y tế khẩn cấp tại Puerto Rico do bùng phát sự lây nhiễm virus Zika với số ca lây nhiễm đã lên tới hơn 10.000 người. Phía Puerto Rico cho biết trong 7 tháng qua đã có 1.035 phụ nữ mang thai trong số 10.690 người bị nhiễm virus Zika trong lãnh thổ Puerto Rico thuộc Mỹ. Chỉ tính riêng trong tuần trước đã có hơn 1.900 ca nhiễm buộc Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người của Mỹ, Sylvia Burwell phải ban bố tình trạng y tế khẩn cấp. Bộ trưởng Burwell cho rằng lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép Mỹ cung cấp thêm sự hỗ trợ cần thiết cho Puerto Rico, song bà không cung cấp thêm chi tiết.

Bé trai 6 tuổi phải lọc máu suốt 2 ngày do bị hàng trăm con ong đốt

BS Nguyễn Minh Tiến – Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc BV Nhi Đồng 1, TP.HCM vừa cho hay, bệnh nhân Trần Ngọc Sang (6 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai) vừa được các bác sĩ bệnh viện cứu sống trong tình huống rất đặc biệt. Bác sĩ Tiến cho biết, bệnh nhân Sang nhập viện tại BV Nhi Đồng 1 trong tình trạng lơ mơ, mạch nhẹ, huyết áp tụt, khó thở, vàng da, vàng mắt, không có nước tiểu, hết sức nguy kịch do bị hàng trăm con ong đốt. Qua 2 ngày lọc máu, tình trạng bé cải thiện hơn, bớt vàng da, vàng mắt, suy hô hấp nên được cai máy thở và không cần thở oxy nữa. Hiện, các y bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi tình trạng của bé Ngọc Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Áp xe gan, tổn thương tạng vì một cây tăm