Tin mới nhất vụ đánh bom liên hoàn tại Trung Quốc: Nghi phạm bị bắt giữ

Minh Thi| 01/10/2015 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi được cho là nghi phạm tiến hành một loạt vụ đánh bom bằng bom thư tại huyện Liễu Thành chiều qua (30/9), FT dẫn nguồn tin truyền thông trong nước cho biết.

Tối qua, theo tài khoản Weibo của Bộ Công an Trung Quốc, nghi phạm là nam giới khoảng 33 tuổi, họ Wei, người thị trấn Đại Bộ, huyện Liễu Thành. Trước đó, tên này từng gây rối tại bệnh viện và bị công an theo dõi, theo Sina.

Vụ nổ bom liên hoàn tại 17 địa điểm tại huyện Liễu Thành (trực thuộc thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, dân số khoảng gần 400.000 người) làm 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 51 người bị thương. Qua điều tra, cảnh sát xác định, chất nổ đã được “vận chuyển” vào huyện Liễu Thành thông qua các bưu kiện chuyển phát nhanh.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra tối qua, ông Cai Tianlai, Chính ủy Công an huyện Liễu Thành xác nhận, có 60 bưu kiện khả nghi đã được nhận dạng. Các nhà chức trách cũng phát hiện được hàng chục bưu kiện khả nghi khác. Chúng đã được giao cho Công an Liễu Thành giám sát và chờ chuyên gia rà phá bom mìn kiểm tra.

Tin mới nhất vụ đánh bom liên hoàn tại Trung Quốc: Nghi phạm bị bắt giữ

Hình ảnh chiếc xe máy bên một phần tòa nhà bị đổ sập trong vụ đánh bom liên hoàn chiều qua ở huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Nhiều hình ảnh và video được đăng tải trên mạng cho thấy nạn nhân nằm trên mặt đất, các tòa nhà bị đổ sập một phần, và những chiếc xe hơi bị lật đổ.

Vụ đánh bom liên hoàn gây rúng động cộng đồng quốc tế bởi nó xảy ra ngay trước ngày lễ Quốc khánh của Trung Quốc (ngày 01/10). Chính vì vậy, giả thuyết cho rằng đây có thể là một vụ đánh bom khủng bố đã được đưa ra ngay sau đó.

Tuy nhiên, theo Nhật báo Quảng Tây, qua điều tra sơ bộ, nguyên nhân vụ đánh bom liên hoàn có thể là do tư thù. Mục đích khủng bố cũng bị loại bỏ.

An ninh tại Bắc Kinh đã được thắt chặt trong hơn một tháng qua, đặc biệt trước lễ duyệt binh chào mừng Ngày Chiến thắng được tổ chức vào ngày 03/9, tại Quảng trường Thiên An Môn nhân kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới II.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin mới nhất vụ đánh bom liên hoàn tại Trung Quốc: Nghi phạm bị bắt giữ