Tìm thấy một phần máy bay EC 130T2, 3 phi công đã tử nạn

PV| 19/10/2016 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng cho biết, đã tìm thấy một phần chiếc máy bay trực thăng ở lưng núi phía sau Thiền viện Viên Không. Xác máy bay rơi nằm dưới thung lũng. Cả 3 phi công đều đã tử nạn.

Liên quan đến vụ việc máy bay trực thăng EC 130T2 gặp nạn, trong sáng 19/10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiến hành cuộc họp tại UBND xã Châu Pha (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để tìm phương án tiếp cận hiện trường máy bay rơi. Sau đó Ban chỉ đạo tiền phương đã di chuyển đến sân vận động xã Châu Pha để hướng dẫn chỉ đạo. Máy bay không người lái cũng được huy động vào cuộc.

Ngay sau khi triển khai tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã quần thảo trên đỉnh núi Dinh để tìm kiếm máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, khu vực này đang có sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế nên công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn. Lực lượng tìm kiếm đã phải vượt những đoạn đường cây cối um tùm, khá tối.

Được biết, người nhà của các phi công cũng đã có mặt tại chùa Kim Liên, xã Tân Hòa. Họ vẫn hi vọng nghe ngóng thông tin từ đoàn tìm kiếm trên núi.

Sau khi lên được đỉnh núi Dinh, đoàn tìm kiếm cách vị trí được xác định máy bay rơi khoảng 100m và bắt đầu chia nhau ra, tỏa đi nhiều hướng để tìm kiếm.

Thông tin mới nhất, đến 11h30 trưa nay, đoàn tìm kiếm đã tìm thấy một phần xác máy bay ở lưng núi phía sau Thiền viện Viên Không. Xác máy bay rơi nằm dưới thung lũng. Cả 3 phi công đều đã tử nạn và thi thể của 3 chiến sĩ đều nguyên vẹn.

Hiện, các lưc lượng vẫn đang gấp rút làm nhiệm vụ và tiếp cận hiện trường.

Tìm thấy một phần máy bay EC 130T2, 3 phi công đã tử nạn

Chiếc trực thăng quần thảo trên đỉnh núi. (Ảnh: Phước Tuấn/Vnexpress)

Như đã đưa tin trước đó, trưa 18/10, thông tin từ Bộ Quốc phòng cho hay lúc 7h40 ngày 18/10, máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện.

Đến 8h03, máy bay bị mất liên lạc tại khu vực tây bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 3 người, gồm một giáo viên và 2 học viên. 3 phi công trên máy bay trực thăng EC-130T2 đang mất tích là Đại úy Dương Lê Minh, Trung úy Đặng Đình Duy và Trung úy Nguyễn Văn Tùng.

Đến sáng ngày 19/11 lực lượng tìm kiếm đã tăng thêm và chia thành 4 mũi tiếp cận hiện trường. Trong đó có hướng từ chùa Kim Liên, núi Trọc, Cầu Sập và xã Châu Pha.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy một phần máy bay EC 130T2, 3 phi công đã tử nạn