Tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay Pháp rơi gần biên giới Thụy Sĩ

Bạch Dương| 11/01/2019 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến chiến đấu cơ Mirage 2000D của Pháp mất tích gần biên giới với Thụy Sĩ, nhà chức trách Pháp đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay trải rộng trên nhiều héc-ta ở khu vực có độ cao 1.050m so với mặt biển.

 

Lực lượng chức năng Pháp tìm kiếm chiếc máy bay Mirage 2000D của Pháp rơi gần biên giới Thụy Sĩ

Giới chức Pháp đã triển khai nhiều phương tiện tìm kiếm cả trên bộ và trên không chiếc máy bay Mirage 2000D của nước này rơi sáng 9/1 (theo giờ địa phương) tại vùng núi gần biên giới với Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết tại khu vực xảy ra tai nạn rất xấu gây khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Theo các nguồn tin, đến cuối chiều cùng ngày (theo giờ địa phương), đội tìm kiếm mới chỉ tìm thấy một mảnh dù trắng của máy bay dùng để giảm tốc độ khi hạ cánh.

Như tin đã đưa, máy bay tiêm kích Mirage 2000D của Không quân Pháp xuất phát ngày 9/1 từ sân bay quân sự Nancy-Ochey, cách thủ phủ Saarbrücken của bang Saarland, Đức, khoảng 100km về phía Tây Nam.

Theo giới chức vùng Doubs của Pháp, Mirage 2000D đã “biến mất” khỏi màn hình ra khi đang bay ở khu vực gần biên giới Thụy Sĩ vào ngày 9/1 (theo giờ địa phương).

Sau đó, Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận, máy bay chiến đấu Mirage 2000D bị mất liên lạc vào khoảng 11h00 ngày 9/1 (17h00 cùng ngày, theo giờ Việt Nam) khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện ở độ cao thấp, không mang theo vũ khí. Sau khi máy bay mất tích, các đội tìm kiếm cứu hộ đã lập tức tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay và thành viên tổ lái.

Chiều tối cùng ngày, nhà chức trách đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay trải rộng trên nhiều héc-ta ở khu vực có độ cao 1.050m so với mặt biển, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy hai phi công.

Theo France3, trong buổi họp báo tối 9/1 tại Paris, Đại tá không quân Cyrille Duvivier, cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy họ còn sống".

Theo ông Cyrille Duvivier, đội tìm kiếm mới chỉ tìm thấy một mảnh dù trắng của máy bay. Khả năng tìm thấy tổ lái còn sống sót ngày càng thấp vì không có bất kỳ tín hiệu cứu hộ nào.

Chỉ huy Căn không quân 133, ông Yann Burion cho biết: "Tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào về hai thành viên phi hành đoàn. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy cả hai an toàn và nhanh nhất có thể".

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay Pháp rơi gần biên giới Thụy Sĩ