Tìm thấy 2 hộp đen máy bay Ethiopia Airlines gặp nạn, 157 người thiệt mạng

Bạch Dương| 11/03/2019 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả hai hộp đen của máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng đã được tìm thấy, AFP dẫn thông cáo của Ethiopian Airlines công bố ngày 11/3.

Cả hai hộp đen của máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng đã được tìm thấy, AFP dẫn thông cáo của Ethiopian Airlines công bố ngày 11/3.

Theo AFP, Hãng hàng không Ethiopian Airlines ngày 11/3 cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy cả hai hộp đen của máy bay Boeing 737 MAX bị rơi hôm 10/3 tại thị trấn Bishoftu, gần thủ đô Addis Ababa.

Như tin đã đưa, chuyến bay mang số hiệu ET 302 của Ethiopian Airlines chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã đâm xuống một cánh đồng cách Addis Ababa khoảng 60km về khía Đông Nam. Theo các nhân chứng, máy bay đã bốc cháy khi đâm xuống mặt đất. Toàn bộ 157 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Dẫn thông cáo của Ethiopian Airlines công bố ngày 11/3, AFP cho biết: “Hộp đen ghi dữ liệu hành trình bay và ghi âm buồng lái trên chiếc Boeing 737 MAX 8 đã được tìm thấy”.

Việc tìm thấy các hộp đen sẽ giúp thúc đẩy công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là tai nạn thảm khốc thứ hai với dòng Boeing 737 MAX 8 chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air hồi tháng 10 làm toàn bộ 189 người trên phi cơ thiệt mạng.

Tìm thấy 2 hộp đen máy bay Ethiopia Airlines gặp nạn, 157 người thiệt mạng

Hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng đã được tìm thấy

* Liên quan đến sự cố hàng không kinh hoàng này, ngày 11/3 hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ tuyên bố sẽ hoãn sự kiện ra mắt máy bay thân rộng 777X tại Seatle, Mỹ, theo kế hoạch diễn ra vào ngày 13/3 tới. Boeing cho biết trước mắt, hãng sẽ tập trung vào việc hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Ethiopia. Boeing cũng tuyên bố “sẽ tìm kiếm một cơ hội khác” để đánh dấu sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới trong một ngày gần nhất.

Boeing đồng thời thông báo do cuộc điều tra vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines đang ở giai đoạn đầu nên không cần phải ban hành hướng dẫn mới cho các hãng hàng không khai thác dòng máy bay 737 MAX 8. Người phát ngôn của Tập đoàn Boeing nhấn mạnh an toàn là ưu tiên số 1 của hãng và hãng đang tiến hành mọi biện pháp nhằm nắm rõ mọi khía cạnh của vụ tai nạn này, cũng như phối hợp chặt chẽ với đội điều tra và toàn bộ cơ quan chức năng liên quan.  

Trước đó, Boeing khẳng định sẽ cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để giúp tìm ra nguyên nhân tai nạn máy bay. Thông cáo của Boeing nêu rõ đội ngũ kỹ thuật viên của Boeing sẵn sàng thực hiện hỗ trợ kỹ thuật khi có yêu cầu và theo chỉ đạo của nhà chức trách Mỹ.

* Trong khi đó, cùng ngày 11/3, Hàn Quốc quyết định triển khai công tác kiểm tra hai máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 của Eastar Jet nhằm đề phòng nguy cơ sau vụ tai nạn chết người của hãng hàng không Ethiopia Airlines.

Theo quan chức phụ trách các vấn đề vận hành bay của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, công tác kiểm tra sẽ kết thúc vào ngày 15/3 tới và cơ quan này chưa có kế hoạch đình chỉ bay đối với những chiếc Boeing 737 MAX 8 của Eastar Jet.

Tuy nhiên, quan chức này cũng cho biết, cơ quan chức năng Hàn Quốc sẽ đưa ra biện pháp trì hoãn hoặc đình chỉ kế hoạch ra mắt các máy bay Boeing 737 MAX 8 nếu phát hiện vấn đề trên những máy bay này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy 2 hộp đen máy bay Ethiopia Airlines gặp nạn, 157 người thiệt mạng