Tai nạn máy bay Ethiopia: Phi công lái Boeing 737 MAX 8 “gặp khó khăn, muốn quay về”

Bạch Dương| 11/03/2019 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc điều hành hãng Ethiopian Airlines cho biết, phi công lái chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 gặp nạn đã báo rằng mình gặp một số khó khăn và muốn quay về.

Tai nạn máy bay Ethiopia: Phi công lái Boeing 737 MAX 8 “gặp khó khăn, muốn quay về”

Giám đốc điều hành của Ethiopian Airlines, ông Tewolde GebreMariam, đang xem xét một mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn

Đó là thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn hàng không thảm khốc xảy ra sáng 10/3 (giờ địa phương) tại Ethiopia, khiến toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng. Tai nạn xảy ra khi máy bay đang trong lộ trình bay tới Nairobi (Kenya).

Phát biểu với báo giới sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines xảy ra ngày 10/3, Giám đốc điều hành hãng Ethiopian Airlines, ông Tewolde GebreMariam, cho biết sau khi cất cánh, phi công lái chiếc máy bay gặp nạn đã báo rằng mình gặp một số khó khăn và muốn quay về.

Theo ông, viên phi công đã được phép quay trở về và “đã được cấp khoảng trống” để quay trở lại sân bay Addis Ababa.

Trước đó, người phát ngôn hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận sự việc xảy ra vào lúc 8h44 ngày 10/3 (giờ địa phương, 13h44 giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 và bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu sau khi cất cánh được 6 phút.

Cùng ngày, hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) cho hay hãng “vô cùng đau buồn” về thông tin trên. Boeing khẳng định sẽ cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để giúp tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay này.

Được biết, ET 302 là máy bay Boeing mới, khi Ethiopian Airlines chỉ mới tiếp nhận và đưa vào sử dụng hồi năm ngoái.

Ethiopian Airlines là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước, và là một trong những hãng vận tải hàng không lớn nhất châu Phi. Chuyến bay gặp nạn mang số hiệu ET 302, bị rơi gần thị trấn Bishoftu (hay còn gọi là Debre Zeit), cách thủ đô Addis Ababa 50-60km về phía Đông Nam. Chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại Boeing 737-800 MAX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn máy bay Ethiopia: Phi công lái Boeing 737 MAX 8 “gặp khó khăn, muốn quay về”