Tiêu điểm

Tìm hiểu pháp luật về ATGT từ "Mô hình phiên tòa giả định" thu hút học sinh, sinh viên

Đ. Việt - M. Đỉnh 09/12/2023 14:24

TANDTC phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tổ chức Chương trình Tìm hiểu pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định” vào sáng 9/12 đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên, người lao động đang học tập và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo chuyên gia đánh giá, “Phiên tòa giả định” là cách làm sáng tạo, hiệu quả, sát thực tế của nhiều địa phương. Cùng với các hình thức truyền thông, giáo dục pháp luật trực tiếp tại các trường học, cộng đồng dân cư, hoạt động tuyên truyền bằng hình thức này đã tạo chuyển biến mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho nhiều đối tượng trong tình hình hiện nay.

chuong-trinh-atgt-17-.jpg
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, các thông tin và thông điệp từ các phiên tòa giả định gắn với chủ đề ATGT phù hợp với mọi đối tượng như tài xế, công nhân viên ngành Giao thông, học sinh, sinh viên...
atgt-5(1).jpg
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, các Thẩm phán TANDTC Nguyễn Biên Thùy, Nguyễn Hồng Nam và Thành viên Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND tham dự chương trình.
atgt-10(1).jpg
Chương trình Tìm hiểu pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT từ bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định” do TANDTC và Ủy ban ATGT Quốc gia cùng một số đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Bộ tài liệu là sự kết hợp hài hòa giữa các thủ pháp nghệ thuật hình ảnh truyền hình và tương tác thực tế.
chuong-trinh-atgt-1-(1).jpg
Tuyên truyền pháp luật qua phiên tòa giả định là cách làm sáng tạo, hiệu quả, sát thực tế tại nhiều địa phương.
chuong-trinh-atgt-14-.jpg
Qua việc tham gia vào các tình huống vi phạm ATGT, học sinh, sinh viên học hỏi, trang bị được nhiều kiến thức cho bản thân và những người xung quanh.
atgt-11.jpg
Thượng tá Tạ Hồng Minh - Phó trưởng Phòng Tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT) giải đáp về các lỗi vi phạm giao thông.
chuong-trinh-atgt-10-.jpg
Sinh viên Học viện Tòa án tham gia chương trình
chuong-trinh-atgt-9-.jpg
Sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân
chuong-trinh-atgt-8-.jpg
Nhân viên của Công ty CP Tập đoàn Mai Linh
chuong-trinh-atgt-7-.jpg
Các nhân viên thuộc Công ty Bảo trì đường bộ Hà Nội góp mặt tại chương trình
chuong-trinh-atgt-6-.jpg
Đoàn viên thanh niên TANDTC
atgt-4(1).jpg
Học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội
chuong-trinh-atgt-4-(1).jpg
Nhân viên lái xe thuộc Công ty Transerco theo dõi các tình huống vi phạm khi tham gia giao thông
chuong-trinh-atgt-23-.jpg
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng người lao động và học sinh, sinh viên sau chương trình.
chuong-trinh-atgt-22-.jpg
Báo Công lý - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - Tuyên truyền TAND và các đơn vị chức năng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp sản xuất thành công các Bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu pháp luật về ATGT từ "Mô hình phiên tòa giả định" thu hút học sinh, sinh viên