Kinh tế

Tìm giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững

Trần An 16/11/2023 - 20:42

Ngày 16/11, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị đối thoại với hội viên, nông dân tỉnh Sóc Trăng với chủ đề “Nông dân Sóc Trăng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”, ông Vương Quốc Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Tham dự buổi đối thoại còn có ông Đỗ Tấn Hậu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện và hơn 200 cán bộ, hội viên, nông dân tiêu biểu trong tỉnh.

Theo Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng, buổi đối thoại hội viên, nông dân được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành trao đổi trực tiếp những vấn đề bức xúc, những khó khăn, vướng mắc. Qua đó, giúp hội viên, nông dân nâng cao nhận thức về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong chuyển đổi số trong nông nghiệp, các vấn đề về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.

img_20231116_160308.jpg
Chủ tọa Hội nghị đối thoại với hội viên, nông dân tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại, ông La Ngọc Anh, nông dân ngụ tại TP. Sóc Trăng cho biết, mặc dù thời gian qua Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương chính sách hỗ trợ vận động nhân dân phát triển kinh tế tập thể, cụ thể là thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã. Tuy nhiên, hiện nay mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm của hợp tác xã chưa đạt hiệu quả cao, trình độ và kinh nghiệm của một số hội đồng quản trị của hợp tác xã còn hạn chế do chưa qua đào tạo.

“Nhân buổi đối thoại, tôi kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành có chính sách hỗ trợ bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ cho hợp tác xã để có chuyên môn sâu về quản lý, điều hành hoạt động nhằm tạo điều kiện để các hợp tác xã hoạt động đạt hiệu quả”, ông Anh đề nghị.

img_20231116_160313.jpg
Đại diện hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi đối thoại.

Ông Danh Phai, hội viên nông dân ngụ huyện Mỹ Tú cho rằng, UBND tỉnh cần có giải pháp chỉ đạo ngành chức năng tăng cường kiểm soát vật tư nông nghiệp, bởi hiện nay tình trạng mua bán hàng nhái, hàng giả còn khá nhiều trên thị trường, gây khó khăn cho nông dân trong việc sản xuất.

Tại buổi đối thoại, có nhiều ý kiến trực tiếp và câu hỏi của hội viên nông dân gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan đã trả lời trực tiếp, cụ thể, làm rõ những vấn đề hội viên, nông dân trong tỉnh quan tâm.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương; đồng thời, trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề hội viên, nông dân quan tâm, kiến nghị.

img_20231116_160306.jpg
Ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, phát biểu tại buổi đối thoại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Các cấp, các ngành cần quan tâm, tạo điều kiện giúp nông dân phát huy nội lực, khai thác thế mạnh từng vùng, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, nâng cao đời sống kinh tế của người dân.

"Hội Nông dân tỉnh tổng hợp các ý kiến trao đổi, kiến nghị, đề xuất của hội viên, nông dân bằng văn bản, trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho nông dân trong tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững