Tin địa phương

TikToker, sinh viên, tiểu thương livestream bán hàng ở chợ Bến Thành

Kim Sáng 14/12/2023 - 19:50

Nhiều TikToker, sinh viên, tiểu thương cùng nhau hào hứng livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Ngày 14/12, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành”, các TikToker, sinh viên, tiểu thương cùng nhau livestream bán hàng tại chợ Bến Thành.

Tại đây, hàng trăm KOLs và sinh viên cùng nhau tham gia hỗ trợ các tiểu thương bán hàng thông qua hình thức livestream.

Đặc biệt, các đội sinh viên còn thử sức tranh tài với nhau để tìm ra phương án livestream bán hàng hiệu quả nhất.

sinh-via-n-ta-nh-nguya-n-livestream-ba-n-ha-ng-tranh-ta-i-va-i-streamers-a-o.jpg
Sinh viên cùng nhau livestream bán hàng.

Sự kiện này do Viện nghiên cứu và phát triển TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố cùng UBND quận 1 tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm, đặc sản, ẩm thực và du lịch tại TP.HCM tới người tiêu dùng.

Trong đó, Công ty Aeyes Global là đơn vị tiên phong đưa nền tảng AI Livestream với streamers tổ chức hướng dẫn 6 đội sinh viên cách livestream bán hàng.

Song song, các AI streamers còn livestream bán hàng trên nền tảng Tik Tok shop nhằm giới thiệu các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng... tới tay người tiêu dùng.

dsc09933.jpg
Nhiều TikToker, sinh viên cùng nhau hào hứng livestream bán hàng tại chợ Bến Thành.

AI Livestream có nhiều tính năng ưu việt như tự động hóa, dễ dàng vận hành, hoạt động liên tục 24/7, học tập thông minh và tương tác cá nhân hóa với khách hàng, giảm thiểu chi phí và công sức tổ chức các phiên livestream.

Hoạt động này đã thu về doanh số hàng trăm triệu đồng sau các phiên livestream, hỗ trợ các nhà bán hàng Việt quảng bá sản phẩm và gia tăng thu nhập.

Đây là lần đầu tiên các tiểu thương được giới thiệu công nghệ bán hàng với hỗ trợ từ công nghệ AI, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa các hoạt động kinh doanh truyền thống.

Loạt sự kiện diễn ra trong 6 ngày (11-16/12), trong đó, các hoạt động chính tập trung vào ngày 15 và 16/12 tại trung tâm chợ Bến Thành.

dsc09925.jpg
Các hoạt động chính tập trung vào ngày 15 và 16/12 tại trung tâm chợ Bến Thành.

Trong chuỗi sự kiện này, các chương trình livestream mua, bán sôi động nhất sẽ được tổ chức tại chợ Bến Thành và khu vực lân cận.

TP.HCM hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến so với cả nước, với một số lượng rất lớn các website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Vừa qua, tại huyện Cần Giờ, chương trình livestream sản phẩm OCOP đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikToker, sinh viên, tiểu thương livestream bán hàng ở chợ Bến Thành