Tiết lộ: Man United kiếm được nửa tỷ bảng nhờ Ronaldo

Thụy Anh| 09/10/2021 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc quay trở lại đội bóng cũ MU trong mùa hè vừa qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã mang tới những hiệu ứng cả về mặt chuyên môn lẫn kinh tế.

Mùa hè 2021 chứng kiến hàng loạt những phi vụ bom tấn điên rồ, không lâu sau sự kiện chấn động của Lionel Messi gia nhập PSG thì Ronaldo cũng tạo nên một cơn địa chấn khi quay trở lại khoác áo đội bóng cũ MU.

Quỷ đỏ đã tái ký hợp đồng với Ronaldo từ Juventus vào ngày cuối cùng của TCCN, mặc dù thỏa thuận đã được công bố bốn ngày trước đó vào hôm 27 tháng 8. Đây đích thị là một quả bom thực sự trên TTCN và NHM MU cực kỳ phấn khích trước việc siêu sao người Bồ trở lại Old Trafford.

Không những vậy, hiệu ứng khổng lồ tới từ CR7 còn đem tới những giá trị điên rồ về mặt kinh tế khi mà giá cổ phiếu cùng hàng loạt các chỉ số thương mại của MU tăng phi mã.

ronaldo(1).jpg
Hiệu ứng mà Ronaldo mang lại về kinh tế cho MU

Theo đó, thời điểm Ronaldo chính thức tới MU và các khán đài của sân Old Trafford chật cứng khán sau 18 tháng đóng băng đã kéo theo sự tăng vọt đáng kể của giá cổ phiếu Manchester United PLC trên Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Vào ngày 4 tháng 8, giá cổ phiếu đã giảm ở mức 11,70 bảng với giá trị thị trường ước đạt giá trị cho câu lạc bộ là 1,91 tỷ bảng. Thế nhưng những con số này lần lượt tăng lên thành 12,72 và 2,08 tỷ bảng vào ngày 26 tháng 8.

24 giờ sau tin tức về phi vụ Ronaldo tới MU, giá cổ phiếu của MU đã tăng lên tới 13,46 bảng Anh, tăng hơn một đô la Mỹ mỗi cổ phiếu và giá trị thị trường đạt ngưỡng 2,19 tỷ bảng Anh.

Và kể từ đó cho tới nay, giá trị của cổ phiếu của MU đạt đỉnh đỉnh 15,09 bảng vào ngày 27 tháng 9, ước đạt giá trị thị trường 2,46 tỷ bảng. Tính ra Ronaldo đã đem tới những hiệu ứng khổng lồ giúp giá trị của MU tăng thêm 550 triệu bảng trong 54 ngày.

ronaldo-cr7.jpg
Không riêng gì kinh tế, chuyên môn của MU cũng được cải thiện khá nhiều nhờ Ronaldo

Bên cạnh những giá trị siêu khủng từ thị trường chứng khoán, các hiệu ứng liên quan đến mạng xã hội, bán áo đấu của Ronaldo cũng giúp MU thu về những lợi nhuận khổng lồ. Rõ ràng sức hút và tầm ảnh hưởng của siêu sao người Bồ là vô cùng khổng lồ và đây có thể xem là bản hợp đồng thành công bậc nhất kỷ nguyên của MU sau vương triều của Sir Alex tính tới hiện tại.

Về mặt chuyên môn, sự xuất hiện của Ronaldo cũng đem tới cho Quỷ đỏ những sự khởi sắc tương đối. Bằng chứng là anh đã ghi được 3 bàn cho MU và trở thành ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công của Ole Gunnar Solskjaer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ: Man United kiếm được nửa tỷ bảng nhờ Ronaldo