Marcus Rashford sẽ giúp Solskjaer giải bài toán đau đầu

Thụy Anh| 06/10/2021 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MU đang trải qua những bấp bênh không lấy gì là yên ả thời gian qua, và thật may cho Solskjaer là Marcus Rashford đang sắp sửa trở lại vào cuối tháng 10 tới sau thời gian dài ngồi ngoài dưỡng thương.

Vấn đề của Solskjaer và cả Sancho?

Cập bến MU với mức giá 73 triệu bảng kèm theo đủ đầy những kỳ vọng và mỹ từ ngợi xưng về màn thể hiện đẳng cấp ở Bundesliga. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, những gì mà Jadon Sancho để lại chỉ gói gọn trong 2 từ nhạt nhòa. Thường xuyên được Solskjaer trao cơ hội, tuy nhiên có vẻ như cầu thủ người Anh vẫn đang bỡ ngỡ với đội bóng mới và thường xuyên khiến các CĐV ôm đầu vì để mất bóng theo kiểu chẳng tài nào hiểu được.

Ấy vậy nhưng cho tới vòng đấu thứ 7 vừa qua, Sancho đã lại khiến cho NHM MU cảm thấy khấp khởi niềm tin khi chơi khá ổn trước Everton. Mặc dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn 30 phút thay thế cho Anthony Martial, thế nhưng Sancho đã bắt đầu cho thấy bản thân tự tin hơn trong việc kết nối với các đồng đội và sẵn sàng thi triển các đường đi bóng hay qua người lắt léo như trước. Tuy chưa đạt được độ nhuần nhuyễn và điêu luyện như những gì thể hiện trước đó tại Dortmund, chừng ấy cũng là đủ để cầu thủ này tìm lại sự mạch lạc trên đôi chân của mình.

sancho.jpg
Sancho đang hòa nhập chậm tại MU

Thống kê sau trận cũng đã chỉ ra rằng Sancho đã tạo ra được 2 cơ hội trong 30 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ MU nào trong trận hòa trước Everton. Bộ kỹ năng thiên về rê dắt, đi bóng và phối hợp 1 -2 thành thục với Ronaldo bên hành lang trái đã khiến cho các CĐV cảm thấy ít nhiều phấn khích.

Mặc dù vậy, vết gợn lớn nhất của Sancho trận này chính là những pha kết thúc quá nhẹ hoặc quá hiền. Chừng ấy là chưa đủ khó và hiểm hóc để đánh bại thủ thành Pickford giống như cái cách mà Martial mở tỷ số.

Tựu chung lại, sự tự tin và thanh thoát của đôi chân đang dần trở lại với Sancho qua từng trận đấu. Ấy vậy nhưng liệu cho tới vòng 7, những điều này mới manh nha xuất hiện thì có phải là quá muộn. Rõ ràng MU không chi cả núi tiền mang về một ngôi sao còn chờ bắt nhịp, thứ Quỷ đỏ muốn là một cầu thủ có thể hòa nhập nhanh, tỏa sáng tức thì. Dẫu vậy 6 trận đấu đã qua có vẻ như vẫn hơi ít với Sancho khi mà anh chưa có được bàn thắng hay kiến tạo nào cho đội chủ sân Old Trafford.

mu-ra-quyet-dinh-ve-tuong-lai-solskjaer.jpg
Solskjaer đang loay hoay với hàng công của mình

Sancho mờ nhạt, Solskjaer dù rất muốn nhưng cũng khá dè dặt trong việc sử dụng cầu thủ này. Bằng chứng là ông thường xuyên tung cựu sao Dortmund vào sân từ băng ghế dự bị, và nếu có đá chính thì cũng là chơi ở vị trí tiền đạo trái thay vì cánh phải sở trường. Trong bối cảnh Marcus Rashford không thể ra sân vì chấn thương, Mason Greenwood đang chơi tiến bộ ở hành lang phải thì việc Sancho phải đá trái cánh âu cũng là điều dễ thông cảm. Thế nhưng chính bởi thế mà Sancho ít nhiều gặp vấn đề. Cầu thủ người Anh thành danh và gây ấn tượng ở Dortmund phần đa bắt nguồn từ mũi giáp công bên phải, bởi vậy việc đá trái chân ít nhiều cũng khiến cho Sancho bị rén và khó tỏa sáng ngay tức thời được.

Rashford trở lại là lời giải

Những thông tin tốt lành từ đội ngũ y tế của Quỷ đỏ đã báo về khiến BLĐ cảm thấy vực kỳ vui mừng. Marcus Rashford đã có thể trở lại tập luyện cùng MU sớm hơn dự kiến sau ca phẫu thuật thành công. Mặc dù chưa sẵn sàng để lãnh hết giáo án của đội 1, thế nhưng trở lại ở thời điểm này cũng đã là một tín hiệu đáng mừng với Solskjaer.

Hiện tại Ngoại hạng Anh đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG. Điều này đồng nghĩa với việc Rashford sẽ có thêm 2 tuần để hồi phục và dưỡng thương mà không lo bị rút vào lịch trình sắp tới. Dự kiến cầu thủ người Anh có thể tái xuất vào cuối tháng 10 và những trận đấu với Atalanta, Liverpool và Tottenham Hotspur là hoàn toàn khả thi.

1899962_ec039c834b659ec085c019564b80fa3d.jpeg
Sự trở lại cần thiết với MU lúc này

Đúng là MU đang không phải phụ thuộc thái quá vào Rashford, thế nhưng có anh lúc này sẽ thực là ngọn hải đăng cứu cánh cho Quỷ đỏ. Mason Greenwood sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa bất ngờ cho thấy dấu hiệu chững lại. Mặc dù những đóng góp chung vào lối chơi vẫn đang được thể hiện, ấy thế nhưng tính đột biến và khả năng định đoạt đã bất ngờ sụt giảm.

Jadon Sancho như đã nói ở trên rằng cần thêm thời gian và cần hòa nhập với lối chơi của Quỷ đỏ để tìm lại hình ảnh của cơn lốc đường biên Bundesliga. Bởi vậy cho nên sự trở lại của Rashford lúc này là trên cả quý giá nơi hành lang biên của Solskjaer.

Mùa giải trước, chỉ có Bruno Fernandes là có chỉ số đóng góp về bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn Rashford. Tính ra trong số 50 trận thi đấu trên mọi đấu trường, Rashford góp dấu giày của mình vào 28 bàn thắng của Quỷ đỏ (19 bàn, 9 kiến tạo). Tốc độ, khả năng đi bóng và dứt điểm gọn ghẽ nhưng táo bạo là điểm mạnh rất lớn của cầu thủ này. Cầu thủ mang áo số 10 có thể giải quyết được những vấn đề mà cả Sancho lẫn Greenwood đang mắc phải.

mu-1.jpg
Quỷ đỏ đang chơi khá phập phù thời gian qua

4-2-3-1 và 4-3-3 khả năng cao vẫn sẽ là sơ đồ chủ đạo của MU giai đoạn tới. Rashford mặc nhiên sẽ đảm đương một ví trí mũi nhọn tấn công bên cánh trái. Khi ấy Sancho sẽ có cơ hội trở lại hành lang biên phải quen thuộc. Mason Greenwood sẽ phải ngay lập tức tìm lại phong độ như hồi đầu mùa nếu như không muốn bị ném lên ghế dự bị. Sancho cũng phải nỗ lực hòa nhập nhanh nhất nếu không muốn mòn mỏi chờ cơ hội góp mặt. Cuộc chiến cạnh tranh suất đá chính bên hành lang phải của hai cái tên này hứa hẹn sẽ rất thú vị và cả khốc liệt. Ở một góc nhìn chủ động thì cả hai sẽ bổ trợ và thúc đẩy nhau và nếu cả hai đều tiến bộ thì đây đích thị là cơn đau đầu mà Solskjaer rất muốn được thử qua.

Bởi thế cho nên có thể thấy rằng khi Marcus Rashford sẵn sàng trở lại, Solskjaer có thể an tâm về hai hành lang biên của mình. Một sự trở lại không thể cần kíp hơn vào lúc này với MU, với Sancho và với cả Solskjaer nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Marcus Rashford sẽ giúp Solskjaer giải bài toán đau đầu