Tiếp tục “soi” hành động rút quân của Nga khỏi Syria

Nhật Vũ| 18/03/2016 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ngày Nga rút quân khỏi Syria, các phương tiện truyền thông thế giới vẫn tiếp “soi” Nga nhằm làm giảm uy tín của nước này, Sputnik cáo buộc.

Tiếp tục “soi” hành động rút quân của Nga khỏi Syria

Nga rút quân khỏi Syria

Trong một chương trình truyền hình của CNN, phóng viên giới thiệu cảnh tượng tan hoang, đổ nát của một thành phố của Syria và cho biết, thành phố này đã bị phá hủy do các vụ không kích của không quân Nga kéo dài mấy tháng liền.

Tuy nhiên, hãng tin Sputnik đã phản hồi rằng, thành phố này đã bị phá hủy nặng nề ngay từ thời gian các hành động chiến sự giữa lực lượng chính phủ Syria và các nhóm khủng bố. Những kẻ khủng bố sau đó tiếp tục tàn phá hết mọi thứ còn lại trong thành phố. Và điều đó đã xảy ra rất lâu trước khi không quân Nga hiện diện tại Syria.

Bên cạnh CNN, một số phương tiện truyền thông lớn khác lại có những thông tin “sáng tạo” về việc Nga rút quân khỏi Syria, tờ Sputnik viết. Trước đây, khi Moscow tham chiến tại Syria, “họ” chỉ trích Nga và cáo buộc Nga không kích nhắm vào dân thường, vào lực lượng của phe đối lập "ôn hòa" chống Assad. “Họ” còn dự đoán rằng, Nga sẽ sa vào đầm lầy Syria y như Liên Xôđã bị sa lầy tại Afghanistan trước đây.

Giờ đây, khi Nga rút quân khỏi Syria, những cơ quan truyền thông này lại quả quyết rằng, điện Kremlin không còn đủ tiền để tài trợ cho các hoạt động tại Syria, và đưa ra một luận điểm vô lý hoàn toàn dường như Moscow đang tập hợp lại lực lượng để tấn công… vào Ukraine, Sputnik viết tiếp.

Theo tờ Spunik, các phương tiện truyền thông phương Tây đã dựa vào việc Nga rút quân khỏi Syria để “bới lông tìm vết”, cáo buộc những hành động “tàn ác” của Nga.

Bên cạnh những dẫn chứng trên, Spunik chứng minh rằng, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về chiến dịch của không quân Nga tại Syria vào cuối năm ngoái, Tổng thống Putin đã nói rằng, hoạt động này sẽ dừng lại ngay sau khi tình hình trong nước ổn định lại và bắt đầu cuộc đối thoại giữa các các bên đối đầu.

Và điều đó đã xảy ra, khi không quân Nga và quân đội chính phủ đã gần như khiến cho IS và các nhóm tương tự trên lãnh thổ Syria phải tháo chạy. Hàng nghìn các tay súng của các thế lực Hồi giáo cực đoan đã bị tiêu diệt. Nhiều cơ sở sản xuất dầu mỏ và đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự cũng như xe tải vận chuyển dầu thô đánh cắp từ người dân Syria của chúng đã bị phá hủy.

Lệnh ngừng bắn cũng đã có hiệu lực. Phe đối lập đã khẳng định sẽ tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn và tham gia cuộc đối thoại chính trị.
Với sự giúp đỡ của Nga, ở Syria đã hình thành một lực lượng đối lập không phụ thuộc vào Washington.

“Nếu ai đó xem xét quyết định của Nga rút quân khỏi Syria như một thất bại, và lại có âm mưu gây mất ổn định, thì Nga có thể sớm trở lại nước này vì đã duy trì các căn cứ của mình ở đó”, tờ báo này khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục “soi” hành động rút quân của Nga khỏi Syria