Tiêm vaccine cho 3.000 lái đò tại Khu du lịch sinh thái Tràng An và Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

Thục Anh (TH)| 28/09/2021 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 3.000 lái đò tại các khu du lịch ở Ninh Bình đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, sẵn sàng phục vụ chở khách khi du lịch được mở cửa trở lại.

Thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, đến ngày 26/9, có gần 3.000 lái đò tại các khu du lịch trên địa bàn đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, có 2.000 lái đò tại Khu du lịch sinh thái Tràng An và trên 1.000 người tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động.

Mục đích rõ ràng, đây là điều kiện để người lao động trở lại làm việc và phục vụ khách du lịch an toàn. Phục hồi sản xuất, đó là điều mà ai cũng mong muốn, mỗi người dân mong chờ, chính quyền các địa phương sốt ruột, Chính phủ quyết tâm. Thực tế cho thấy dịch bệnh làm đứt gãy nguồn cung ứng, hoạt động sản xuất kinh doanh, vận tải hàng hóa bị ảnh hưởng, sản xuất bị đình đốn.

trang-an-mua-thu-18-crop-1632707832238.jpeg
Các lái đò ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo an toàn chở khác khi du lịch mở cửa trở lại.

Cứ cho là giao thông sẽ được thuận tiện, doanh nghiệp có điều kiện hoạt động trở lại. Nhưng nếu không có đủ công nhân, lao động kỹ thuật, kỹ sư, chuyên gia, thì đó là sự đứt gãy mà bao nhiêu máy móc thiết bị hiện đại cũng không thay thế được. Muốn phục hồi sản xuất thì phải có nguồn nhân lực và phải có sự sẵn sàng như Ninh Bình với 3.000 lái đò.

Đại diện khu du lịch Tràng An chia sẻ, lượng lớn lái đò chở khách ở khu du lịch là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với du khách khi du lịch mở cửa trở lại. Để đảm bảo an toàn cho lái đò và du khách, du lịch được thông suốt khi mở cửa lại, những lái đò cần được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, vì thế sẽ an toàn hơn để yên tâm công việc.

Những ngày qua, ngành y tế Ninh Bình triển khai tiêm vắc xin lưu động cho các lái đò tại khu vực chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn). Do số lượng người tiêm đông nên ngành y tế phải phối hợp chặt chẽ với chủ các khu du lịch đảm bảo đủ điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện đúng quy định tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vaccine cho 3.000 lái đò tại Khu du lịch sinh thái Tràng An và Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động