Bất động sản

Tiềm năng của bất động sản khu ven TP.HCM

Trang Nhi 25/10/2023 - 08:54

Mạng lưới cơ sở hạ tầng tương lai và mật độ dân số đông đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu bất động sản tại khu ven và lân cận TP.HCM.

Trong báo cáo quý 3/2023 của Batdongsan.com.vn chỉ ra, bất động sản khu đô thị vùng ven TP.HCM vẫn giữ tốc độ tăng giá ổn định. Chẳng hạn loạt dự án như: Mizuki Park (tăng 24%/năm); Aqua City (6%/năm), SwanBay (18%/năm), Midori Park (6%/năm), KĐT Waterpoint (11%/năm); Eco Village Saigon River (20%/năm)…

bds-vung-ven-tphcm.jpg
Bất động sản khu ven TP.HCM đang có nhiều lợi thế trên thị trường.

Lý do bởi mật độ dân số đông và định hướng giãn dân tại TP.HCM liên tục tăng đang tạo tiềm năng cho bất động sản khu ven phát triển trong dài hạn.

Ngoài ra, mạng lưới cơ sở hạ tầng tương lai hỗ trợ cho xu hướng kéo giãn các đô thị ra vùng ven và lân cận đang thể hiện rõ nét ở giai đoạn này. Các tuyến như vành đai 2, vành đai 3, cao tốc HCM- Trung Lương; cao tốc HCM – Mộc Bài; cao tốc HCM – Chơn Thành; cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây…cùng loạt các tuyến đường, cao tốc đang định hướng đầu tư về khu ven được xem là động lực cho thị trường bất động sản.

Cùng với đó, nhu cầu có dấu hiệu tích cực trở lại các tháng cuối năm. Các chính sách ưu đãi, chiết khấu, cam kết thuê bất động sản,... tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường. Nguồn cung mới tiếp tục khan hiếm, chủ yếu là các khu đô thị của các chủ đầu tư lớn đã hình thành trước đó, hiện đang mở bán các giai đoạn tiếp theo. Chẳng hạn, tại khu đô thị Waterpoint 355ha của Nam Long hiện đang chào dòng biệt thự thuộc compound The Aqua, compound Park Village được quan tâm.

Ngoài ra, với tỉ lệ người sở hữu ô tô riêng dự kiến tăng trưởng ổn định, 6,2% (năm 2025) và 7,4% (năm 2030), báo cáo của Batdongsan.com.vn chỉ ra, điều này sẽ hỗ trợ cho việc đi lại, sở hữu bất động sản khu vệ tinh. Loại hình bất động sản như nhà liền kề, biệt thự, villa khu ven sẽ là điểm nhắm của đối tượng khách mua có dòng tài chính tốt tại Tp.HCM, muốn sở hữu thêm bất động sản. Đồng thời cũng là nguồn cung được người mua có điều kiện tại địa phương chú ý.

Như vậy, nhiều yếu tố như hạ tầng, giao thông kết nối tốt, tiếp cận gần vào trung tâm cùng với quỹ đất lớn, mật độ dân số… đang là lợi thế tạo tiềm năng lâu dài cho bất động sản khu đô thị vùng ven TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm năng của bất động sản khu ven TP.HCM