Văn hóa - Du lịch

Thuyền buồm gỗ trên vịnh Hạ Long sắp bị "khai tử"

Minh Anh 19/08/2023 16:01

Thuyền gỗ là một trong những biểu tượng của vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, sau nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã công bố sẽ loại bỏ dần thuyền buồm trong vòng 5 năm. Thời hạn đã được gia hạn hai năm trong đại dịch và sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.

Lênh đênh trên những con thuyền buồm thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên trữ tình tại vịnh Hạ Long. Để thưởng thức vẻ tuyệt đẹp của xung quanh, lắng nghe tiếng thở lúc khẽ khàng lúc dồn dập của biển cả. Đây là một trong những dấu ấn riêng mà Hạ Long mang lại cho du khách.

thuyen_buom_di_qua_cac_hang_dong.jpg
Thuyền buồm đi qua các hang động tuyệt đẹp.

Từ trên thuyền buồm, du khách có “một bữa tiệc thị giác no đủ” với màu da trời trong vắt in bóng xuống mặt nước biển trong ngần, ẩn hiện có những chú cá với màu sắc rực rỡ lượn lờ uyển chuẩn dưới làn nước.

Khéo léo, linh hoạt, những chiếc thuyền buồm gỗ đảm bảo sự ổn định trong những vùng biển dễ xảy ra lốc xoáy; những cánh buồm cong giúp thuyền lướt nhanh trên mặt biển... và vẻ đẹp của chúng trên vùng biển vịnh Hạ Long là không thể chối cãi.

Tuy nhiên, sau một số vụ tai nạn chết người và cháy, trong đó có thảm kịch năm 2011 cướp đi sinh mạng của 12 người khi một chiếc thuyền bị thủng đáy trên vịnh Hạ Long, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã công bố vào năm 2017 sẽ loại bỏ dần thuyền buồm trong vòng 5 năm. Thời hạn đã được gia hạn hai năm trong đại dịch và sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.

hinh-anh-19-08-2023-luc-15.33.jpeg
Khách du lịch ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ con thuyền buồm gỗ (Ảnh: Ian Lloyd Neubauer).

Như vậy, những chiếc thuyền buồm gỗ biểu tượng cuối cùng trên vịnh Hạ Long sẽ bị loại bỏ hoàn toàn vào cuối năm. Điều này khiến nhiều người dân Việt Nam và du khách quốc tế tiếc nuối.

Đi trên những con thuyền buồm, ngắm cảnh Vịnh Hạ Long thơ mộng trong tầm mắt là sở thích của nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuyền buồm gỗ trên vịnh Hạ Long sắp bị "khai tử"