Thượng uý quân đội kịp thời cứu người đuối nước trên sông Đáy

Mai Đỉnh| 18/09/2021 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước trên sông Nhuệ (đoạn cầu Châu Sơn, TP Phủ Lý, Hà Nam) của một quân nhân được người dân ghi lại.

Đó là Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ (nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam).

Cụ thể, vào khoảng 11h30 ngày 17/9, trên Châu Sơn (thành phố Phủ Lý, Hà Nam), nhiều người dân dừng xe máy đứng trên cầu hoảng hốt kêu cứu một cô gái bị đuối nước.

Thượng uý quân đội kịp thời cứu người đuối nước trên sông Đáy (TP Phủ Lý, Hà Nam)

Ngay lúc này, trên đường đi làm về, Thượng úy Ngô Văn Thứ lập tức lao xuống dòng nước, bơi ra chỗ người đuối nước, cứu thành công một người phụ nữ.

Rất may mắn khi đang đưa cô gái vào bờ, có một thuyền đánh cá của người dân ngang qua nên quân nhân Ngô Văn Thứ đã bám vào mạn thuyền cùng ngư dân đưa được cô gái vào bờ an toàn. Đúng lúc lực lượng công an cũng vừa có mặt tại hiện trường để tiếp nhận vụ việc.

Hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước giữ của quân nhân Ngô Văn Thứ được người dân hết sức cảm phục.

cuu-nguoi.jpg
Hình ảnh Thượng úy Ngô Văn Thứ khi đang cứu vớt người trên sông được người qua đường chứng kiến ghi lại 

Được biết, khoảng cách từ trên cầu xuống mặt sông khoảng 20m chưa kể phải bơi gần 90m mới tiếp cận được nạn nhân nhưng Thượng úy Ngô Văn Thứ không quản nguy hiểm của bản thân, kịp thời tiếp cận đối tượng để cứu vớt được người bị nạn. 

Hành động dũng cảm, kịp thời cứu người đuối nước của quân nhân Ngô Văn Thứ là nghĩa cử cao đẹp, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng uý quân đội kịp thời cứu người đuối nước trên sông Đáy