Giáo dục

Thực hư việc nam sinh Hà Nội bị lỡ thi Toán vì "đói, ngất xỉu"

Nguyên Thảo 29/06/2023 - 11:02

Trước thông tin cho rằng đến trường muộn 30 phút vì đi 2 tuyến xe buýt đến điểm thi thì ngất xỉu do nhịn đói, hoàn cảnh khó khăn khi mồ côi mẹ, nam sinh Nguyễn Anh Đức - người đi thi muộn môn Toán ở Hà Nội đã lên tiếng.

Ngày 28/6, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về hình ảnh một nam sinh tại điểm thi tốt nghiệp ở trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị ngất xỉu vì đi 2 tuyến xe buýt đến điểm thi nên không kịp giờ vào thi môn Toán.

namsinh.png
Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo chia sẻ, nguyên nhân em học sinh bị ngất xỉu là do nhịn đói và có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố thần kinh, mồ côi mẹ.

Theo chị T.B. (người đưa Đức đến Trạm y tế) chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung: "Trong buổi thi Toán, em Đức vì lý do sức khỏe (nhịn đói, ngất xỉu) nên em đã không kịp giờ vào thi. Nhà em tận Gia Lâm phải đi 2 chặng xe buýt mới đến được điểm thi THPT Chu Văn An".

Ngay sau khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Tất cả đều đồng cảm với hoàn cảnh của em học sinh và cho rằng, ngành Giáo dục cần cho học sinh này có cơ hội thi lại.

Được biết, nam sinh trong câu chuyện là Nguyễn Anh Đức (SN 2005) là học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Tây Hồ, Hà Nội.

Liên quan đến thông tin trên, Nguyễn Anh Đức (nam sinh trong câu chuyện trên) cho biết, chiều 28/6, vì đến muộn nên em không được tham dự thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo Đức, thông tin lan truyền trên mạng xã hội có nhiều chỗ không chính xác. Bố Đức bị bệnh thần kinh là thật, nhưng mẹ Đức vẫn còn và đang sống ở quê. 

Lý giải về việc đến muộn của mình Đức cho biết, do trưa ngủ quên ở nhà, hẹn chuông báo thức không kêu. Do ôn luyện vất vả nên ngủ thiếp đi. 

"Khi tỉnh dậy, em bàng hoàng và hốt hoảng, không nhớ lúc đó là mấy giờ, em chỉ nhớ lúc đến cổng điểm thi là 14 giờ 40, đã quá giờ được vào phòng thi", Nguyễn Anh Đức nói đồng thời cho biết, một số thông tin trên mạng xã hội chưa chính xác.

"Bố em bị bệnh thần kinh thật nhưng em không mất mẹ, mẹ em vẫn đang sống ở quê. Sau khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, có rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm, chia sẻ nhưng sự thật không phải như mọi người xem trên mạng. Lỗi này là của bản thân em, em xin chịu trách nhiệm và chấp nhận năm sau thi lại", Đức nói.

Nam thí sinh cũng cho biết thêm, sau khi không vào được phòng thi đã bị sốc, vì quá lo lắng cho tâm lý và sức khỏe nên em được tình nguyện viên và người dân đưa vào Trạm Y tế gần điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư việc nam sinh Hà Nội bị lỡ thi Toán vì "đói, ngất xỉu"